Thái Lan bắt 14 sinh viên cầm đầu biểu tình

27/06/2015 08:44 GMT+7

(TNO) Tối 26.6, cảnh sát và quân đội Thái Lan bắt 14 sinh viên cầm đầu vụ biểu tình tại tượng đài Dân chủ (Bangkok).

(TNO) Tối 26.6, cảnh sát và quân đội Thái Lan bắt 14 sinh viên cầm đầu vụ biểu tình tại tượng đài Dân chủ (Bangkok).

Những SV cầm đầu biểu tình ngày 25.6 tại tượng đài Dân chủ (Bangkok)Những SV cầm đầu biểu tình ngày 25.6 tại tượng đài Dân chủ (Bangkok)
Theo đó, những SV trong nhóm Dân chủ mới này đã tổ chức biểu tình, giăng biểu ngữ đòi dân chủ, phản đối chính quyền quân đội, với sự tham gia của hơn 100 người đủ mọi tầng lớp vào ngày 25.6.
Hôm 25.6, lực lượng an ninh đã theo sát mọi hoạt động của SV nhưng không bắt giữ ai. Họ bị cáo buộc là chủ mưu của hơn năm vụ biểu tình, vi phạm vào những điều trong Bộ luật Hình sự của chính quyền quân đội. Nếu tội danh được thành lập, họ phải đối mặt với mức ăn hơn ba năm tù giam.
Sulak Sivaraksa, một học giả nổi tiếng của Thái Lan, đã bày tỏ sự ủng hộ những SV tranh đấu này và đòi được thăm họ nhưng cảnh sát đã từ chối. Tuy vậy, các luật sư của họ được phép gặp thân chủ.
Những SV này hiện bị tạm giữ tại đồn cảnh sát Phra Ratchawang. Trang mạng xã hội “Các luật sư vì nhân quyền Thái” cho biết những SV này yêu cầu được xử ở toà dân sự, nhưng cảnh sát đang tìm cách để xét xử SV ở toà hình sự.
Những SV cầm đầu biểu tình ngày 25.6 tại tượng đài Dân chủ (Bangkok)
Cũng trong ngày 26.6, theo Bangkok Post, chỉ huy quân đội, tướng Udomdej Sitabutr cho biết có những chính trị gia giấu mặt đã đứng đằng sau hoạt động của SV đấu tranh chống chính quyền. Tuy nhiên, ông không “điểm mặt” những người này vì không muốn đẩy sự việc lên cao trào.
“Đó là một nhóm chính trị gia không hài lòng với cách quản lý của chính quyền, nhưng chúng tôi vẫn tôn trọng và muốn được đối thoại với họ”, ông nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.