TNO

Những bức ảnh ‘khóa môi’ trong lịch sử biểu tình thế giới

20/06/2015 17:17 GMT+7

(Tin Nóng) Để đánh dấu ngày “toàn quốc hôn nhau” (6.7), truyền thống có từ 10 năm trước và xuất xứ từ nước Anh, phong trào Occupy Wall Street (Mỹ) ngày 19.6 đã đăng một số bức ảnh đáng nhớ ghi lại cảnh người biểu tình khóa môi khi xuống đường, giữa cảnh bạo động và thậm chí trên đường vào tù.

(Tin Nóng) Để đánh dấu ngày “toàn quốc hôn nhau” (6.7), một truyền thống có từ 10 năm trước và xuất xứ từ nước Anh lạnh lẽo, phong trào Occupy Wall Street (Mỹ) ngày 19.6 đã đăng một số bức ảnh đáng nhớ ghi lại cảnh người biểu tình khóa môi khi xuống đường, giữa cảnh bạo động và thậm chí trên đường vào tù.

Những bức ảnh ‘khóa môi’ trong lịch sử biểu tình thế giới - ảnh 1
Ảnh: Reuters

Mở đầu là bức ảnh chụp cuộc biểu tình vào tháng 3.2014 phản đối đường ống dẫn khí đốt Keystone XL ở Mỹ. Khoảng 200 người tuần hành từ Đại học Georgetown đến Nhà Trắng, và tới nơi họ đã dùng các khóa kéo bằng nhựa tự trói mình vào hàng rào quanh dinh thự tổng thống.

Dù bị bắt sau đó, nỗ lực của họ đã được đền bù: Tổng thống Barack Obama phủ quyết dự luật Keystone vào tháng 2.2015.

Những bức ảnh ‘khóa môi’ trong lịch sử biểu tình thế giới - ảnh 2
Ảnh: Twitter

Trong bức ảnh kế, một đôi trai gái không rõ danh tính vẫn nồng nàn hôn nhau trong lúc bị cảnh sát cố gắng tách rời họ trong cuộc biểu tình ngồi bên ngoài Ngân hàng Trung ương châu Âu tại Frankfurt, Đức vào ngày 26.5.2012.

Những bức ảnh ‘khóa môi’ trong lịch sử biểu tình thế giới - ảnh 3
Ảnh: Twitter

Bức ảnh thứ ba chụp hai người đang hôn nhau trong lúc bị cảnh sát áp giải bên ngoài một tòa án ở New York vào tháng 8.2012, và hình ảnh này đã lọt vào ống kính của nhiếp ảnh gia Mo Gelber. Sau đó, danh tính hai người này được xác nhận là Alexis Creque và Russell Murphy, bị bắt vì dùng sơn vẽ hình graffiti lên bức tường bên ngoài nhà hàng sang trọng ở Manhattan, theo trang tin New York Daily News.

Những bức ảnh ‘khóa môi’ trong lịch sử biểu tình thế giới - ảnh 4
Ảnh: Reuters

Trên đây là bức ảnh chụp vào ngày cảnh sát New York giải tán đám đông biểu tình trong phong trào Occupy Wall Street khỏi công viên Zuccotti. Hơn 200 người, trong đó có các nhà báo, đã bị tống giam.

Những bức ảnh ‘khóa môi’ trong lịch sử biểu tình thế giới - ảnh 5
Ảnh: Twitter

Bức ảnh nổi tiếng nhất trong cuộc bạo động Vancouver vào tháng 6.2011 chụp cảnh một sinh viên Úc an ủi bạn gái người Canada sau khi họ bị bao vây giữa một bên là cảnh sát, bên còn lại là đám đông hung hãn.

Phi Yến

>> Hôn môi càng nhiều, người càng khoẻ
>> Khám phá nụ hôn của loài người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.