Sách về Osama bin Laden chứa thông tin mật

05/09/2012 15:40 GMT+7

(TNO) Lầu Năm Góc đã kết luận cuốn sách về vụ đột kích tiêu diệt Osama bin Laden do một cựu biệt kích Navy SEAL viết có chứa thông tin mật và đang cân nhắc các lựa chọn pháp lý với tác giả, theo một người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ hôm 4.9.

Tuy nhiên, tác giả cuốn sách đã phủ nhận việc No Easy Day chứa thông tin có thể gây hại cho sự an toàn của đội ngũ Navy SEAL trong các sứ mệnh tương lai.

Cuốn sách No Easy Day (tạm dịch: Ngày không dễ dàng) kể về chiến dịch tiêu diệt bin Laden ở Pakistan vào năm ngoái khi các biệt kích thuộc nhóm SEAL Team Six từ trực thăng đột nhập vào nơi ẩn náu của thủ lĩnh al-Qaeda và hạ gục ông ta.

Thành công của chiến dịch đã mang lại cho Tổng thống Mỹ Barack Obama một chiến thắng về chính sách an ninh quốc gia mà ông Obama đang quảng bá trong quá trình vận động tái tranh cử.

Hiện không rõ chính phủ Mỹ liệu có theo đuổi việc khởi tố hình sự tác giả Matt Bissonnette hay không, theo Reuters.

Cuốn sách phát hành vào hôm 4.9 vốn được viết dưới bút danh Mark Owen.

Người phát ngôn của Lầu Năm Góc George Little cho biết các lựa chọn pháp lý đang được xem xét.

“Các thông tin mật và nhạy cảm có trong cuốn sách”, ông Little nói trong một cuộc họp báo.

Tuy nhiên, Kevin Maurer, nhà báo kỳ cựu cùng chấp bút cuốn sách với Bissonnette, khẳng định cựu biệt kích Navy SEAL đã rất thận trọng và cân nhắc với những thông tin được tiết lộ trong cuốn sách.

“Cá nhân tôi cảm thấy Mark là một anh hùng, người viết sách ca ngợi đồng đội và Navy SEAL. Khi bạn đọc có cơ hội đọc cuốn sách, họ sẽ đồng ý với điều này”, Maurer nói.

Bất chấp những lo ngại về nội dung cuốn sách, Lầu Năm Góc không ngăn cản việc bán nó tại những cửa hàng quân đội, theo ông Little.

Sơn Duân

>> Tường thuật trái ngược về cái chết của bin Laden
>> Al-Qaeda dọa khử biệt kích Mỹ tham gia giết bin Laden
>> Hé lộ danh tính biệt kích Navy SEAL viết sách về bin Laden
>> Biệt kích Navy SEAL viết sách về vụ tiêu diệt bin Laden

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.