Phó ban tổ chức quận ủy là người giới thiệu nhóm giang hồ đâm chết người trên ô tô

11/08/2014 11:41 GMT+7

(TNO) Liên quan tới vụ ông Kiều Hồng Thành (53 tuổi, ngụ tại phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội) bị nhóm giang hồ đâm chết trên xe ô tô, gia đình nạn nhân đã lên tiếng và mối quan hệ đáng ngờ.

>> Vụ thuê giang hồ đâm chết người trên ô tô: Bắt Phó ban tổ chức quận ủy
>> Bị đòi nợ, đâm chết người
>> Bắt nghi phạm thuê giang hồ đâm chết người trên xe ô tô
>> Đánh nhau trên sòng bài, đâm chết người
>> Vào nhà đâm chết người, bị đánh bầm dập

Theo người nhà ông Thành, ông Nguyễn Quốc Văn (54 tuổi, ngụ tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội) có mối quan hệ thâm tình với ông Lê Trung Kiên (43 tuổi, ngụ tại đường Nguyễn Khang, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội), Phó ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy.

Ông Kiên có rất nhiều mối quan hệ với các công ty bất động sản, cũng như hàng loạt những ông chủ trong ngành xây dựng, trong đó có ông Văn. Ông Kiên có mối quan hệ mật thiết cũng như được hưởng lợi từ các vụ đấu thầu, cũng như thi công công trình do ông Văn làm chủ.

Không những thế, ông Kiên còn liên quan tới không ít vụ bị nghi ngờ là rút ruột công trình xây dựng nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy. Vẫn theo người nhà của nạn nhân, thì trong một số công trình xây dựng có sự “tham gia” của ông Văn cũng như ông Kiên. Và trong những lần đi đòi nợ bất thành, ông Thành đã nói bóng gió về chuyện một số công trình thi công ẩu, chất lượng kém, trong đó có sự góp mặt của ông Kiên lẫn ông Văn.

Vẫn theo gia đình nạn nhân, ông Thành đã đưa ra điều kiện với ông Văn, nếu ông này không chịu trả nợ thì sẽ gửi đơn tố cáo tới cơ quan công an. Trong đơn ông Thành có thu thập hàng loạt những chữ ký của người dân đứng ra là chứng về một số công trình thi công ẩu, chất lượng kém. Theo chị P., cháu nạn nhân cho hay: vì lo sợ việc làm ăn phi pháp bị bại lộ nên Văn với Kiên đã bắt tay nhau để làm hại ông Thành.

Không lâu sau khi “bắn tin” cho ông Văn về vụ công trình thi công ẩu, ông Thành nhận được điện thoại của một người ở công ty ông Văn hẹn gặp để thanh toán tiền nợ. Và cũng không lâu sau khi ông Thành nhận được điện thoại và lên xe ô tô đi giải quyết công nợ thì cả nhà ông nhận được hung tin, ông Thành bị hai kẻ đi xe máy dùng dao đâm chết.

Theo tìm hiểu của Thanh Niên Online, sau khi được ông Kiên giới thiệu Bình, Văn đã nhiều lần đi cùng tên Bình để giải quyết công nợ với ông Thành. Và theo lời khai ban đầu thì Bình thừa nhận đã đứng ra thuê Tuấn và Thuận ra tay giết ông Thành.

Trước thông tin về những lời khai này, gia đình nhà ông Thành kịch liệt phản đối. Những người thân trong gia đình nạn nhân cho hay, hiện họ đang rất lo lắng, mất ăn mất ngủ khi kẻ phạm tội thực sự vẫn chưa được kết án và tên Bình là ai, liệu Bình có được thuê trả tiền lĩnh án thay không.

Chưa hết, những người này còn đưa ra nhận định: sở dĩ Văn dám thuê ba tên Bình, Thuận và Tuấn xử lý ông Thành là có người “chống lưng” cho.

Ở một hướng thông tin khác, Công an thành phố Hà Nội đã thu được chiếc máy tính của ông Thành. Trong chiếc máy tính này có nhiều dữ liệu liên quan tới các công trình xây dựng của ông Văn. Hiện các đơn vị nghiệp vụ đang khẩn trương điều tra các thông tin dữ liệu trong chiếc máy tính.

Trong khi đó, sáng 11.8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội cho biết: hiện cơ quan công an đang tiếp tục củng cố tài liệu làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của 5 người đã bị bắt do có liên quan tới vụ ông Thành bị giết.

Đối với Lê Trung Kiên và Nguyễn Quốc Văn, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội cho hay, đã tiến hành bắt khẩn cấp để điều tra, khai thác mở rộng vụ án. Và phải sau 9 ngày điều tra mới có thể đưa ra quyết định khởi tố Lê Trung Kiên và Nguyễn Quốc Văn về hành vi gì.

Được biết, sáng ngày 11.8, Thành ủy Hà Nội và Quận ủy Cầu Giấy đã tiến hành các quy trình tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng với Lê Trung Kiên, Phó ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.