Triển vọng từ kết quả thử nghiệm vắc xin Ebola

27/11/2014 09:45 GMT+7

(TNO) 20 tình nguyện viên tiếp nhận vắc xin của GlaxoSmithKline đã xuất hiện kháng thể chống lại vi rút Ebola, The Guardian dẫn kết quả được công bố trên tờ New England Journal of Medicine.

 

Nhân viên y tế ở Liberia kiểm tra du khách từ Guinea - Ảnh: Reuters

Nhân viên y tế, người làm công tác mai táng và những người nguy cơ nhiễm Ebola cao sẽ được tiêm vắc xin kháng vi rút Ebola vào đầu năm 2015 nếu việc thử nghiệm vắc xin này ở người thành công, The Guardian đưa tin ngày 27.11.

Tất cả vắc xin đã trải qua đợt kiểm tra an toàn trên 20 tình nguyện viên của Mỹ. Vắc xin kháng Ebola của tập đoàn dược phẩm GlaxoSmithKline (GSK) được Viện y tế quốc gia Mỹ phát triển. GSK là hãng dược nổi tiếng phát minh ra thuốc giảm đau paracetamol.

Các nhà nghiên cứu hy vọng có thể thử nghiệm thành công trên các nhân viên y tế, đội mai táng và những người tiếp xúc cao với dịch bệnh ở Tây Phi. “Nếu vắc xin có thể bảo vệ nhân viên y tế, nó sẽ góp phần đáng kể vào nỗ lực kiểm soát dịch bệnh”, người đứng đầu GSK cho biết.

Hàng ngàn tình nguyên viên bao gồm cả nhân viên y tế ở Sierra Leone, Liberia và Guinea sẽ được tiêm vắc xin Ebola vào đầu năm 2015 nếu kết quả thử nghiệm thành công.

Đã có hơn 5.689 trường hợp tử vong trong hơn 15.000 ca nhiễm vi rút Ebola chủ yếu ở Tây Phi, trong đó có hơn 337 nhân viên y tế tử vong trong ố 588 ca nhiễm bệnh, theo WHO.

Mộc Di

>> Vứt xác bệnh nhân Ebola để đình công ở Sierra Leone
>> Mẫu máu nhiễm Ebola ở Guinea bị cướp
>> 5.459 người chết vì vi rút Ebola
>> Cơ quan y tế Mỹ: Ebola lan đến Mỹ là 'điều không tránh khỏi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.