5.459 người chết vì vi rút Ebola

22/11/2014 09:45 GMT+7

(TNO) Đã có thêm 39 người tử vong và 106 ca nhiễm vi rút Ebola mới kể từ thống kê lần cuối cách đây 3 ngày của WHO, nâng tổng số người chết vì dịch bệnh này lên 5.459 người, Reuters dẫn lời Tổ chức Y tế thế giới WHO nói sáng nay 22.11.

5,459 người chết vì vi rút Ebola

Theo WHO, 3 nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất tính đến thời điểm này vẫn là Guinea, Liberia và Sierra Leone tại Tây Phi. 6 người dương tính với vi rút Ebola tại Mali đều đã tử vong. Riêng tại Congo, tình hình dịch bệnh đã tiến triển khả quan hơn khi chưa có thêm người nào có triệu chứng mắc bệnh kể từ 2 ca nhiễm bệnh cuối cùng tại đây.

Trong khi đó, bác sĩ Cuba đầu tiên dương tính với vi rút Ebola đã được chuyển từ Sierra Leone đến Geneva, Thuỵ Sĩ để điều trị. Theo các nhân viên y tế, tình trạng của ông hiện đang ổn định và ông được điều trị bằng thuốc Zmapp đang trong quá trình thử nghiệm.

Zmapp loại thuốc được tạo ra bởi Mapp Biopharmaceutical, bao gồm 3 loại kháng thể khác nhau được lấy từ cơ thể của chuột thí nghiệm nhiễm Ebola. Thử nghiệm mới nhất của loại thuốc này cho thấy nó có thể chữa khỏi cho khỉ thí nghiệm bị nhiễm Ebola.

Thu Thảo

>> Bệnh nhân nghi nhiễm Ebola được xuất viện sau 21 ngày theo dõi
>> Số người chết vì dịch bệnh Ebola tăng lên 5.420
>> 7 bác sĩ Sierra Leone tử vong vì Ebola
>> WHO tìm phương pháp xét nghiệm Ebola nhanh hơn
>> Bác sĩ Martin Salia tử vong vì Ebola

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.