Mẹ 'bắt cóc' con ruột

26/11/2014 11:51 GMT+7

(TNO) Một người mẹ sau ly hôn đã rơi vào hành vi 'bắt giữ người trái pháp luật' khi tìm cách giữ nuôi con mình, mặc dù tòa án đã giao quyền nuôi con cho người cha.

>> Ai tái hôn, người đó mất quyền nuôi con?
>> Thay đổi quyền nuôi con sau ly hôn được không?

Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) ngày 25.11 cho biết đơn vị này đang tạm giữ hình sự Huỳnh Thị Bích Vân (25 tuổi, ngụ quận Thủ Đức), Lê Minh Hiếu (22 tuổi), Huỳnh Văn Hiển (19 tuổi), Nguyễn Thị Thanh Trà (21 tuổi) và Ngô Hảo Quý (20 tuổi, cùng ngụ Bình Dương) để điều tra về hành vi "bắt giữ người trái pháp luật".

Theo hồ sơ công an, Vân và anh Lê Thanh T. (31 tuổi) từng là vợ chồng và có với nhau bé L.H.T.N (4 tuổi). Do bất đồng quan điểm sống, cả hai quyết định ra tòa ly dị. Ngày 22.5, TAND huyện Bàu Bàng (Bình Dương) đã ra quyết định thuận tình ly hôn và giao quyền nuôi dưỡng cháu N. cho anh T.

Anh T. sau đó đưa con sang nhà chị ruột là L.T.T.Tr (37 tuổi, ở quận Thủ Đức) sinh sống. Sau nhiều lần đến thăm con, giữa Vân và chị Tr. phát sinh mâu thuẫn.

Ngày 16.10, Vân cùng bạn trai là Hiếu rủ thêm Hiển, Trà và Quý cùng tìm cách đưa cháu N. về gửi ở nhà người thân tại TX.Ngã Bảy (Hậu Giang).

Đến ngày 19.11, Công an quận Thủ Đức đưa cháu N. về lại gia đình anh T. để tuân thủ quyết định của tòa án.

Ngọc Thọ

>> Bi kịch gia đình hậu 'Ly hôn
>> Ly hôn không giáp mặt nhau
>> Thỏa thuận không thừa nhận con khi ly hôn
>> Quyền nuôi con dưới 3 tuổi
>> Quyền nuôi con ngoài giá thú
>> Giành quyền nuôi con

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.