Thỏa thuận không thừa nhận con khi ly hôn

29/08/2014 03:00 GMT+7

Trong vụ án ly hôn có giải quyết về con chung, vợ tôi tự khai với tòa trong số 2 con chung có một cháu không phải là con của tôi mà do cô ấy có thai với người đàn ông khác. Với sự thừa nhận của cả hai bên thì có đủ cơ sở để không công nhận con? ( ledung…@...)

Trong vụ án ly hôn có giải quyết về con chung, vợ tôi tự khai với tòa trong số 2 con chung có một cháu không phải là con của tôi mà do cô ấy có thai với người đàn ông khác. Với sự thừa nhận của cả hai bên thì có đủ cơ sở để không công nhận con? (ledung…@...)

Điều 63 luật Hôn nhân và gia đình quy định: “Con sinh ra trong thời kỳ hôn nhân hoặc do người vợ có thai trong thời kỳ đó là con chung của vợ chồng. Trong trường hợp cha, mẹ không thừa nhận con thì phải có chứng cứ và phải được tòa án xác định”.

Theo quy định trên thì con sinh ra trong thời kỳ hôn nhân đương nhiên là con chung của vợ chồng, dù người vợ khai rằng đứa con này không phải là con chung và người chồng cũng đồng ý không phải là con chung, nhưng lại không đưa ra chứng cứ chứng minh thì việc thỏa thuận này cũng không đủ căn cứ để xác định không phải là con chung.

Các đương sự muốn chứng minh đứa con đó không phải là con chung thì phải cung cấp cho tòa chứng cứ cụ thể, chẳng hạn: vào thời điểm thụ thai người chồng đi công tác xa nhà; có kết luận của bác sĩ người chồng bị mắc bệnh vô sinh vào thời điểm thụ thai; có kết luận giám định ADN…

Luật sư Huỳnh Minh Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.