Ly hôn không giáp mặt nhau

15/09/2014 01:30 GMT+7

Vợ tôi làm đơn xin ly hôn đơn phương và tôi đã nhận được thông báo thụ lý của tòa. Do vợ chồng mâu thuẫn trầm trọng, đang ly thân, nếu giáp mặt nhau dễ nảy sinh những chuyện đáng tiếc... Tôi cũng đồng ý ly hôn, có cách nào để ly hôn mà cả hai không cần phải đối diện nhau tại tòa không? (thanhdl…@...)

Theo quy định của pháp luật về tố tụng dân sự, sau khi thụ lý tòa án sẽ mời các bên đến để lấy lời khai, hòa giải. Khi lấy lời khai, tòa án có thể làm việc riêng với từng người và thời gian có thể khác nhau. Tuy nhiên, khi hòa giải, xét xử thì bắt buộc hai bên phải có mặt tại tòa vào cùng một thời điểm. Việc này được thể hiện tại Thông báo phiên hòa giải và quyết định đưa vụ án ra xét xử của tòa.

Tuy nhiên, theo quy định tại điều 182 bộ luật Tố tụng dân sự, nếu đương sự không thể tham gia hòa giải được vì có lý do chính đáng thì được xem là những vụ án không tiến hành hòa giải được. Tòa án sẽ lập biên bản về việc không tiến hành hòa giải được và tiến hành đưa vụ án ra xét xử theo quy định.

Như vậy, trường hợp trên anh có thể chủ động liên hệ với tòa án trước ngày tòa mời các bên lấy lời khai, hòa giải. Tòa án sẽ hướng dẫn anh làm bản tự khai, cung cấp tài liệu chứng cứ và làm đơn xin vắng mặt trong suốt quá trình giải quyết vụ án.

Luật sư Huỳnh Minh Vũ

>> Thỏa thuận không thừa nhận con khi ly hôn
>> Bi kịch gia đình hậu 'Ly hôn
>> Chưa ly hôn vẫn được xã cho đăng ký kết hôn mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.