Mỹ siết chặt an ninh tại các văn phòng chính phủ

29/10/2014 10:00 GMT+7

(TNO) Mỹ ngày 28.10 tuyên bố sẽ tăng cường an ninh tại các văn phòng chính phủ của nước này sau hàng loạt những lời đe dọa tấn công khủng bố của các nhóm Hồi giáo cực đoan.


Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Jeh Johnson - Ảnh: Reuters

Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Jeh Johnson ngày 28.10 cho biết an ninh sẽ được siết chặt tại trên 9.500 văn phòng chính phủ ở khắp nước này, theo đài Russia Today (Nga). Động thái này được ông Johnson gọi là “biện pháp đề phòng” nhằm bảo vệ các văn phòng và nhân viên chính phủ.

Giải thích về “biện pháp đề phòng” này, ông Johnson nói các nhóm khủng bố và Hồi giáo cực đoan liên tục công khai kêu gọi tiến hành các cuộc tấn công trên đất Mỹ và ở nhiều nơi khác, mới đây là vụ nổ súng ở tòa nhà Quốc hội Canada.

Mặc dù Mỹ tuyên bố siết chặt an ninh, nhưng một quan chức giấu tên của Bộ An ninh Nội địa Mỹ tiết lộ với CNN rằng hiện “không có thông tin tình báo” nào cho thấy các văn phòng chính phủ ở Mỹ đang bị đe dọa tấn công.

Ở thủ đô Washington, an ninh cũng được tăng cường ở Nhà Trắng vào tháng rồi, sau khi một số nghi phạm nhảy qua hàng rào, xâm nhập Nhà Trắng.

Phúc Duy

>> Biên giới Thái Lan báo động vì trùm khủng bố
>> Trung Quốc sẽ xây dựng trung tâm tình báo chống khủng bố
>> IS-một trong nhóm khủng bố giàu nhất thế giới
>> Canada hoang mang vì khủng bố
>> Nhóm khủng bố Abu Sayyaf thả hai con tin người Đức
>> Canada hoang mang vì khủng bố
>> Nghi phạm xả súng tại Canada có dấu hiệu tâm thần
>> Diễn biến vụ xả súng như phim hành động tại Canada theo lời nhân chứng
>> Phút kinh hoàng trong toà nhà Quốc hội Canada khi súng nổ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.