Diễn biến vụ xả súng như phim hành động tại Canada theo lời nhân chứng

23/10/2014 09:31 GMT+7

(TNO) Một công nhân xây dựng có mặt tại hiện trường vụ xả súng ở thủ đô Ottawa (Canada) vào hôm 22.10 cho biết đã nghe thấy tiếng súng nổ, rồi thấy một người đàn ông quấn khăn che mặt chạy về phía tòa nhà Quốc hội.

:rel:d:bm:GF2EAAM1QBU01
Một chiếc xe đặc chủng của lực lượng Cảnh sát kỵ binh Hoàng gia Canada có mặt tại trung tâm thủ đô Ottawa sau khi vụ xả súng diễn ra - Ảnh: Reuters

“Anh ta mặc một chiếc quần màu xanh dương và một áo khoác đen. Anh ta có một khẩu súng 2 nòng và đã dùng súng để cướp một chiếc xe”, thợ xây Scott Walsh kể lại với Reuters.

Anh Walsh còn nói thêm rằng khi người tài xế bước ra khỏi xe, gã đàn ông vũ trang lái chiếc xe hướng về Khu vực Trung Tâm, khu nhà chính của trụ sở Quốc hội Canada.

Vụ tấn công vào tòa nhà Quốc hội diễn ra rất gần phòng họp nơi Thủ tướng Canada Stephen Harper đang họp với các thành viên trong đảng Bảo Thủ cầm quyền của ông, một quan chức chính phủ nói với Reuters.

Các nhân chứng cho biết đã có nhiều tiếng súng vang lên sau khi người đàn ông vũ trang tiến vào tòa nhà Quốc hội, theo sau là cảnh sát đang truy đuổi.

Lực lượng an ninh tại thủ đô Ottawa đã bị chỉ trích dữ dội sau khi người đàn ông vũ trang đi thẳng vào trụ sở Quốc hội từ một cánh cửa không khóa ở mặt tiền.

“Chúng tôi bị bất ngờ… Nếu chúng tôi biết trước, chúng tôi đã có thể ngăn chặn sự việc”, ông Gilles Michaud, người phụ trách công tác điều tra hình sự có liên quan đến an ninh quốc gia thuộc lực lượng Cảnh sát kỵ binh Hoàng gia Canada (RCMP), phát biểu trong một cuộc họp báo.

Hiện chưa có tổ chức nào, dù là Hồi giáo hay bất kỳ nhóm nào khác, lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công tại Ottawa.

Cảnh sát Ottawa thông báo nghi phạm nã súng bị bắn hạ là người cải sang đạo Hồi tên Michael Zehaf-Bibeau, theo CNN.

Hồ sơ từ tòa án Canada cho thấy nghi phạm bị bắn chết Michael Zehaf-Bibeau, 32 tuổi, có tiền án tại Quebec về tội tàng trữ ma túy và trộm cắp.

Hoàng Uy

>> Phút kinh hoàng trong toà nhà Quốc hội Canada khi súng nổ
>> Nổ súng bên trong tòa nhà Quốc hội Canada, 2 người chết
>> NORAD trong tình trạng báo động sau vụ nổ súng ở Quốc hội Canada
>> Chùm ảnh vụ xả súng ở Quốc hội Canada
>> Mỹ, Canada tăng cường kiểm dịch Ebola tại sân bay  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.