Người dân lại dựng lều, bao vây trại heo gây ô nhiễm

27/10/2014 05:05 GMT+7

Ngày 26.10, hàng trăm người dân ở các xã Yên Tâm, Yên Trung, Yên Giang (H.Yên Định, Thanh Hóa) đã kéo về dựng lều bạt trước cổng trang trại chăn nuôi của Công ty TNHH PNT chi nhánh Thanh Hóa (đóng tại thôn Mỹ Hòa, xã Yên Tâm) yêu cầu công ty này phải di dời toàn bộ đàn heo nái hơn 1.200 con ra khỏi địa phương. Chính quyền địa phương đã điều động lực lượng công an, dân quân tự vệ túc trực xung quanh trang trại này để giữ gìn trật tự.

Hàng trăm người dân bao vây trại chăn nuôi heo gây ô nhiễm môi trường
Hàng trăm người dân bao vây trại chăn nuôi heo gây ô nhiễm môi trường - Ảnh: Hải Tần

Trước đó, trong tháng 4, như Thanh Niên đã đưa tin, người dân xã Yên Tâm cũng dựng lều bao vây trang trại này gần 10 ngày để phản đối việc trang trại gây ô nhiễm môi trường. Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu Công ty TNHH PNT phải di dời số heo thương phẩm ra khỏi địa bàn, thực hiện đúng quy mô trang trại nuôi 1.200 heo nái và 70 heo đực giống, đảm bảo môi trường theo báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt.

Tuy nhiên, phía trang trại không thực hiện đầy đủ các cam kết, UBND tỉnh đã yêu cầu hạn chót là ngày 24.10 phải di chuyển đàn heo. Nhưng sau thời hạn này phía trang trại vẫn chưa di dời khiến người dân bức xúc.

Trang trại này đi vào hoạt động từ năm 2009 với quy mô 1.200 heo nái và 70 heo đực giống, nhưng sau đó tự ý mở rộng, nuôi thêm gần 5.000 heo thương phẩm nên quá tải, ô nhiễm nghiêm trọng.

Ngọc Minh
 

>> Trại heo gây ô nhiễm bị phạt 40 triệu đồng
>> Dân tiếp tục bao vây trại heo gây ô nhiễm
>> Vụ bao vây trụ sở đòi nợ cán bộ ngân hàng: Đề nghị Bộ Công an điều tra làm rõ
>> Khởi tố vụ 'người dân bao vây xe biển xanh
>> Truy nã kẻ kích động hàng trăm người bao vây CSGT
>> Hàng trăm tài xế bao vây cán bộ Trạm cân Bình Thuận
>> Dân bao vây, phản đối trại nuôi heo gây ô nhiễm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.