Trại heo gây ô nhiễm bị phạt 40 triệu đồng

12/01/2013 19:01 GMT+7

(TNO) Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận ngày 11.1 đã có quyết định xử phạt với mức phạt 40 triệu đồng đối với trang trại nuôi heo công nghiệp Bình Dương (xã Tân Xuân, H.Hàm Tân) vì không thực hiện các biện pháp bảo đảm vệ sinh môi trường trong chăn nuôi.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát môi trường, Công an Bình Thuận cho biết thêm, sẽ mời đại diện chủ trang trại này lên để giao quyết định xử phạt.

Nếu chủ trang trại không có các biện pháp khắc phục hậu quả ô nhiễm môi trường do mình gây ra, cơ quan này sẽ kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo ngưng cung cấp điện, nước cho trang trại Bình Dương trong thời gian tới.

 
Cống nước thoát từ trang trại nuôi heo Bình Dương làm ô nhiễm ruộng đất dân xung quanh

Trong khi đó, theo đơn phản ánh của các hộ dân xung quanh trang trại này, chiều ngày 10.1, PV Thanh Niên Online có mặt tại đây, chứng kiến phần diện tích lúa, ao sen của các ông Kiều Ngọc Hoè, Nguyễn Ánh (thôn Đá Mài 1, xã Tân Xuân, H.Hàm Tân) bị hư hại nghiêm trọng do nhiễm nước thải trong trang trại nuôi heo này.

Ông Kiều Ngọc Hoè cho biết, ban đêm, nước thải trong trang trại tràn ra đen thui và có mùi nồng nặc, làm hơn 4 sào lúa và ao sen của ông giờ chết dần. Nhiều hộ dân xung quanh trang trại này đã có đơn kêu cứu gửi khắp nơi.

Quế Hà

>> Nguy cơ 20 triệu dân dùng nước ô nhiễm
>> Yêu cầu nhà máy dừng hoạt động để xử lý ô nhiễm
>> Suối Rạch Bé “kêu cứu” vì ô nhiễm
>> Nhiều doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường
>> Báo động nạn ô nhiễm tại thủ đô Iran
>> Phạt một doanh nghiệp gây ô nhiễm 40 triệu đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.