Vụ bao vây trụ sở đòi nợ cán bộ ngân hàng: Đề nghị Bộ Công an điều tra làm rõ

02/08/2014 03:00 GMT+7

Ngày 1.8, ông Đặng Trường Chinh, quyền Giám đốc Ngân hàng (NH) TMCP Quốc Dân - chi nhánh Bạc Liêu, cho biết vừa gửi báo cáo đến NH Nhà nước - chi nhánh Bạc Liêu về việc ông Quách Lạc, nguyên Giám đốc NH TMCP Quốc Dân - chi nhánh Bạc Liêu, tự ý ký chứng thư bảo lãnh cho Công ty TNHH Thiên Phúc (P.5, TP.Bạc Liêu), do ông Nguyễn Việt Trung làm giám đốc, vay 20 tỉ đồng của ông Võ Văn Dành (ngụ ấp 1, TT.Hộ Phòng, H.Giá Rai) vào ngày 17.12.2012.

 
Người dân vây NH TMCP Quốc Dân - chi nhánh Bạc Liêu đòi nợ vào ngày 30.7 - Ảnh: Trần Thanh Phong

Theo ông Chinh, chứng thư trên không có giá trị pháp lý ràng buộc nghĩa vụ đối với NH TMCP Quốc Dân và NH không có cơ sở, không có nghĩa vụ thanh toán chứng thư bảo lãnh trên. Trách nhiệm hoàn toàn thuộc về cá nhân ông Lạc. Theo báo cáo, hiện NH TMCP Quốc Dân đang liên hệ với Cục CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ - Bộ Công an và các cơ quan pháp luật đề nghị hỗ trợ điều tra, làm rõ và giải quyết theo đúng quy định của pháp luật, nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho NH.

Cùng ngày, ông Võ Văn Dành cho PV Thanh Niên biết là đã chính thức gửi đơn tố cáo ông Nguyễn Việt Trung đến Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an tỉnh Bạc Liêu, vì có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trần Thanh Phong

>> Vụ bao vây trụ sở đòi nợ cán bộ ngân hàng: Cách chức Giám đốc Ngân hàng Quốc Dân - chi nhánh Bạc Liêu
>> Bao vây trụ sở đòi nợ cán bộ ngân hàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.