Nghệ sĩ ngoại mưu sinh tại VN - Kỳ 6: Đạo diễn - diễn viên Mỹ và cuộc tình cùng cô gái Việt

18/10/2014 05:20 GMT+7

Khác với Aaron Toronto của 10 năm trước luôn xuất hiện với chiếc xe máy cà tàng cùng vóc dáng gầy nhom, Aaron Toronto giờ đi xe tay ga, xài điện thoại thông minh và... mập hơn 5 kg.

>> Nghệ sĩ ngoại mưu sinh tại VN - Kỳ 5: Nhà thiết kế Bỉ mê thổ cẩm Cơ Tu
>> Nghệ sĩ ngoại mưu sinh tại VN - Kỳ 4: Kiếm tiền, mua nhà để đưa ba mẹ sang VN sống
>> Nghệ sĩ ngoại mưu sinh tại VN - Kỳ 3: Mê bún chả, đến Hà Nội làm DJ
>> Nghệ sĩ ngoại mưu sinh tại VN - Kỳ 2: Ca sĩ Anh sáng tác ca khúc về Sài Gòn
>> Nghệ sĩ ngoại mưu sinh tại VN - Kỳ 1: Chàng MC Ba Lan biết hát quan họ và ngâm thơ

Aaron Toronto trong cuộc gặp gỡ - Ảnh: D.L
Aaron Toronto trong cuộc gặp gỡ - Ảnh: D.L 

Aaron Toronto làm tôi bất ngờ bởi anh đến sớm hơn thời gian hẹn và không đi một mình như mọi khi mà cùng một cô gái Việt. “Chúng tôi đã đăng ký kết hôn và sẽ làm đám cưới vào cuối năm. Cô ấy tên N.Uyên - diễn viên Sân khấu kịch Sài Gòn và đóng một số phim”, Aaron Toronto giới thiệu kèm nụ cười hãnh diện.

Thành (tên VN của Aaron) không chỉ nói tiếng Việt quá giỏi mà còn thạo cả tiếng Nhật, tiếng Tây Ban Nha. “Tôi rất thích mọi người gọi tôi là Thành bởi nghe thật gần gũi. Đó là tên mà thầy giáo tiếng Việt ở Mỹ đã đặt cho tôi. Tôi giỏi tiếng Việt cũng nhờ thầy và những người bạn VN tại Mỹ, VN”, Thành cho biết.

Khổ nhưng không nản

Câu chuyện hơi trầm xuống khi nhắc lại chuỗi ngày dài của 10 năm về trước khi Thành mới đến VN, ngày mà tôi gặp Thành lần đầu tiên và được nghe bao nỗi trăn trở cùng hoài bão của chàng trai Mỹ lúc đó mới 27 tuổi. Song, mọi thứ quả là quá khó với Thành. Ngay cả chiếc xe máy anh cũng không có để đi. Một người bạn thân vì thương tình cho anh mượn để không phải tốn tiền xe ôm hằng ngày. Căn nhà Thành thuê mỗi tháng 1 triệu đồng tại Q.Phú Nhuận, TP.HCM còn thiếu nhiều tiện nghi. “Có lúc tôi rất thèm một khẩu phần ăn sáng như người nước ngoài khác từng ăn và uống sữa tươi nhưng lại không dám. Gần 100.000 cho một bữa ăn sáng với tôi lúc ấy thật xa xỉ. Tủ lạnh thì không có nên càng không thể để sữa tươi được”, Thành nhớ lại.

Cuộc sống cơ cực là thế nhưng Thành không nản lòng. Ngay khi quyết định chọn VN là quê hương thứ 2, chàng trai Mỹ hứa sẽ bám trụ đến cùng. Có lúc anh còn quên mình là người nước ngoài. Cái khó nhất của Thành ngay khi đến VN là không có nhiều mối quan hệ trong giới showbiz (dù đã được nhạc sĩ Tuấn Khanh giới thiệu giúp đỡ). Chẳng ai can đảm giao sản phẩm âm nhạc hay phim, kịch cho anh. “Để có tiền sinh sống, tôi còn đi dạy tiếng Anh, phiên dịch viên, làm MC... Thật tâm lúc đó tôi không biết hòa nhập vào cuộc sống ở Sài Gòn như thế nào”, Thành kể.

Sau gần 11 năm sống tại Sài Gòn, giờ Thành rất sành ăn và thích ăn ngon. Thành có thể biết tất cả các tiệm đồ ăn Tây, Tàu, VN ngon và rẻ nhất. Anh cười bảo: “Thước đo thành công của tôi không phải tính bằng tiền mà là đồ ăn và nơi ở. Mỗi khi về Mỹ tôi rất nhớ và thèm món ăn VN. Theo tôi món ăn VN phong phú và ngon đứng hàng top thế giới”.

“Vì đó là em”

Nói về cuộc đời Thành, điều mới nhất mà hiếm khi anh chia sẻ là câu chuyện tình yêu thật đẹp và rộn rã tiếng cười của Thành - Uyên. Tôi hỏi Uyên sao lại chọn một người nước ngoài khi mà anh chưa có gì gọi là vững chắc. Uyên cười: “Tôi từng yêu người nước ngoài và nghĩ sẽ không lấy họ. Nhưng ngay khi gặp anh tôi cảm nhận anh là của mình. Anh không cà phê, thuốc lá, rượu chè. Anh rất kiên nhẫn và đang dạy diễn xuất ở Trường Quốc tế điện ảnh Sài Gòn”. Điều lạ hơn là chính Uyên sau thời gian yêu nhau 6 tháng rất muốn được ngỏ lời cầu hôn từ bạn trai. “Nói vậy nhưng Thành đã hiểu ý tôi và anh nói hãy để anh cầu hôn em”, Uyên nhớ lại.

Câu chuyện cầu hôn của cặp đôi trai Mỹ gái Việt cũng thật lãng mạn. Uyên kể: “Tôi còn nhớ rất rõ đó là một ngày đúng 6 tháng trước. Lúc gần 2 giờ chiều, anh nói em hãy mặc chiếc áo đầm đẹp mà ngày đầu hai đứa hẹn nhau. Anh đến đón tôi với một chiếc túi và bảo hãy mở ra xem. Trong túi là một mảnh ghép của tấm hình đã được cắt ra kèm một tấm thiệp ghi: “Hãy đến nơi đầu tiên mà mình hôn nhau và ăn món mình thích nhất”. Và cứ thế tôi đến từng nơi chúng tôi đã hẹn hò. Cứ mỗi nơi là anh đưa trước cho người bán một mảnh ghép cùng một thông điệp. Quả thật tôi đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Chúng tôi cùng ôn lại kỷ niệm ngày đầu tiên quen nhau, từ lúc đi xem phim, hát karaoke đến ăn kem, khiêu vũ và điểm về đích là nơi hôn nhau đầu tiên. Hai đứa hạnh phúc ngồi ghép lại đủ tấm hình 2 đứa hôn nhau được cắt ra trong một trái tim lãng mạn. Phải mất 10 giờ để cả hai hoàn thành hành trình “yêu thương” của mình”.

Nghe bà xã kể chuyện, Thành ngồi kế bên gương mặt rạng rỡ. Cứ mỗi chi tiết Uyên nhớ chậm hay chưa chính xác là Thành xen vào. Anh nói thêm: “Uyên không phải là mối tình đầu. Nhưng ngày gặp Uyên tôi không biết sao cô gái này quá đỗi thân thuộc với mình. Đúng là duyên nợ. Đôi khi tôi nghĩ tại sao mình không lấy cô kia mà lại lấy cô gái này. Cô còn thua tôi đến 13 tuổi. Chắc “vì đó là em” - người của tôi kiếp trước”.

Ngoài vai trò MC trong các chương trình truyền hình thực tế hiện nay trên HTV9, HTV7, Aaron đang đóng 2 phim do Lê Cung Bắc và Trần Mỹ Hà đạo diễn. Anh từng làm phó đạo diễn cho Chuyện tình xa xứ, Sài Gòn nhỏ, Để Mai tính... Anh cũng từng giúp đạo diễn Mỹ David Chapman chuyển ngữ thành công vở kịch Mùa hè và khói diễn tại Nhà hát Thế giới Trẻ (TP.HCM). MV của anh làm cho các ca sĩ trong nước từng đoạt giải VTV - Bài hát tôi yêu. Aaron còn có sở thích xem cải lương, xem kịch và nghe nhạc Việt. Anh là người đã sáng lập nên nhóm kịch bằng tiếng Anh chuyên nghiệp đầu tiên tại Sài Gòn.

Dạ Ly

>> Nghệ sĩ ngoại trên sân khấu showbiz Việt
>> Nghệ sĩ ngoại "máu lửa" ở bar Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.