Nghệ sĩ ngoại mưu sinh tại VN - Kỳ 4: Kiếm tiền, mua nhà để đưa ba mẹ sang VN sống

16/10/2014 06:05 GMT+7

Sinh ra và lớn lên tại Seoul, Hàn Quốc nhưng Hari Won được biết đến và nổi tiếng ở VN sau khi cùng bạn trai - rapper Tiến Đạt tham gia Cuộc đua kỳ thú 2013.

Nhờ yêu mà thạo tiếng Việt

 
Hari Won - Ảnh: N.V

Hari cho biết bố cô là người Việt nhưng sang Hàn Quốc từ năm 16 tuổi, rồi lập gia đình và ở lại luôn nên “Hari không biết tiếng Việt nhiều, ngoài những câu chào hỏi cơ bản được bố dạy như “xin chào, xin đợi một chút, cảm ơn” và câu mắng của bố: “ngu như bò””.

Năm 1995, khi 10 tuổi, Hari về VN vài  lần theo chuyến công tác của bố, trong đó thời gian ở lại lâu nhất là 5 năm. Dẫu vậy, Hari cũng không nói được tiếng Việt vì học trường Hàn Quốc. Đến năm 2007, khi cô về VN chăm sóc bố (bị bệnh nặng lúc đang công tác ở VN), mẹ chưa muốn con gái trở lại đất Hàn nên đã giấu hộ chiếu của cô sau khi bố xuất viện.

Trong lúc chưa biết làm gì thì Hari được người bạn rủ tham gia vào nhóm của họ để thi Bước nhảy xì tin, gặp anh Tiến Đạt (là giám khảo cuộc thi), “mê ảnh ngay từ khi thấy ảnh nhảy, hát ráp” rồi yêu, và quyết định ở lại VN, dù trước đó Hari từng nghĩ “VN chỉ để du lịch thôi chứ sống chắc... buồn lắm”. Hari vừa giúp người yêu quản lý quán cà phê vừa học tiếng Việt. “Tính Hari hay tò mò, mà mỗi lần thấy người yêu mình nói chuyện với người khác rồi cười vui vẻ mà mình không hiểu gì thì tức lắm, phải hỏi cho bằng được nội dung câu chuyện. Nhờ vậy mà Hari học tiếng Việt rất nhanh”, cô nhớ lại.

Năm 2010, cô thi vào Khoa VN học, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM. Để trang trải việc học, Hari làm thông dịch cho các công ty Hàn Quốc. Nhưng học được 2 năm thì cô xin bảo lưu kết quả, vì trong kỳ hè về Hàn thăm bố mẹ, cô được mời vào nhóm nhạc Kiss và cũng muốn thử sức với showbiz Hàn nên ở lại. Tuy nhiên, do không muốn “dính” vào quan hệ “mờ ám” với các bầu show và vì phát hiện mình bị ung thư giai đoạn đầu nên cô xin ngưng hợp đồng, điều trị bệnh rồi về VN. Đây cũng là lúc Tiến Đạt rủ cô tham gia chương trình Cuộc đua kỳ thú. Chính sự thẳng thắn, hồn nhiên, vô tư, “siêu dễ thương” cùng với ngoại hình “rất ưa nhìn” của Hari đã giúp đội được yêu thích, nhớ đến, cũng như giúp Hari được biết đến một cách độc lập hơn, không chỉ là “người yêu Tiến Đạt”.

Không bỏ học để đi show

Theo dõi Facebook của Hari, có thể biết được cô có thu nhập đều đặn và đáng kể từ các sự kiện, chương trình, dự án quảng cáo. Vậy nên không chỉ “sống khá thoải mái” cùng đứa em trai ở TP.HCM (hai chị em thuê nhà ở Q.Phú Nhuận), Hari còn gửi tiền đều đặn cho bố mẹ - đã nghỉ hưu - và hai đứa em nhỏ đang học ở Hàn.

 
Với Tiến Đạt trong Cuộc đua kỳ thú - Ảnh: B.H.D

Đóng phim, làm MC, tham gia các chương trình văn nghệ, giao lưu, từ thiện... nhưng theo người quản lý của Hari - nhạc sĩ Đằng Phương thì: “Hiếm thấy người hoạt động giải trí nào lại đặt việc học quan trọng hơn cơ hội nổi tiếng và kiếm tiền như Hari, bởi dường như chưa bao giờ cô ấy bỏ học để nhận show”. Nhắc đến chuyện học, cô sinh viên luôn nằm ở top 3 của lớp như bắt được mạch, “trút” một tràng với những áp lực, căng thẳng của một sinh viên năm cuối. “Cũng may có anh Đạt, nên bài tập nào khó tôi đều nhờ ảnh giải thích, hướng dẫn. Thời gian đầu còn ít nhưng đến nay thì ảnh bảo: dạo này anh cảm thấy không phải em học mà là anh học”, Hari nói. 

Hỏi Hari tốt nghiệp rồi có dùng tấm bằng đại học của mình không hay đi theo lĩnh vực giải trí, cô bảo: “Tôi tham lam lắm, vừa thích nghề thư ký lẫn công việc của một giám đốc, lại vừa muốn hoạt động giải trí. Trước mắt, có lẽ 2 năm đầu sau khi ra trường tôi tập trung cho giải trí, sau đó xem mình có thật sự phù hợp hay không mới tính chuyện tiếp tục”.

“Hari nói chuyện thì giọng hơi lai giọng Bắc, nhưng lúc hát có khi không đúng dấu một số tiếng nên thành miền Trung, rồi quen phát âm một số từ kiểu miền Nam”, cô nói rồi hóm hỉnh “nhái” lại những từ sai ấy. Dù được người quản lý định hướng cho bước đường sắp tới, một nghệ sĩ giải trí đa năng, Hari thổ lộ cô cảm thấy: “Hơi bối rối, vì năm nay đã 29 tuổi, tốt nghiệp là 30, còn  đám cưới, sinh con nữa, gia đình hai bên cũng hối thúc rồi”.

Với Hari, dù có tham gia showbiz hay làm văn phòng, cô cũng sẽ “hết mình với chọn lựa của mình, để có thể biến mong ước thành mục đích phấn đấu: mua căn nhà to to để đón ba mẹ về VN ở cùng trong thời gian gần nhất có thể”. 

Vừa qua, Hari được mời tham gia vai chính trong phim Chàng trai năm ấy (ra rạp vào cuối năm nay), có thể xem đây là bước đầu tiên của Hari cho sự nghiệp giải trí tại VN. Để chuẩn bị cho album đầu tiên của mình, sẽ ra mắt vào năm 2015, hiện Hari đang trau dồi thêm phát âm tiếng Việt lẫn luyện thanh để hát tốt hơn.

Nguyên Vân

>> Ca sĩ hải ngoại Ý Lan: 'Đi hát muộn là một cái duyên
>> Nghệ sĩ hải ngoại muốn... hoán đổi
>> Nghệ sĩ hải ngoại tấp nập về nước làm sô
>> Minh Béo đóng phim ở hải ngoại
>> Đêm nhạc của nam ca sĩ hải ngoại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.