Người đẹp Phi Ngọc Ánh mê… nhảy lầu

01/09/2014 10:05 GMT+7

(TNO) Mang thân nữ nhi, lại là một người đẹp nhưng Phi Ngọc Ánh là một cascadeur thứ thiệt với đủ pha bay lộn, đóng thế đến thót tim.

(TNO) Mang thân nữ nhi, lại là một người đẹp nhưng Phi Ngọc Ánh là một cascadeur thứ thiệt với đủ pha bay lộn, đóng thế đến thót tim. Thậm chí, cô là người dám liều mình nhảy từ lầu 3 xuống đất trong một bộ phim hành động.

>> Nữ cascadeur - những nụ hồng lặng lẽ

 Phi Ngọc Ánh lại dịu dàng, xinh xắn 1

Phi Ngọc Ánh lại dịu dàng, xinh xắn 5
Phi Ngọc Ánh dịu dàng, xinh xắn

Không những vậy, cô còn là một diễn viên hành động nổi tiếng trong các phim truyền hình, điện ảnh như: Hương cỏ dại, Cầu vòng đơn sắc, Vườn đời, Vật chứng mong manh, Đại gia không chồng, Vết dâu loang, 7 lá bài

Bén duyên cơ cực

Sinh ra trong gia đình có đến 7 anh chị em, 14 tuổi, Ánh rời quê Bình Dương lên Sài Gòn vừa làm việc kiếm thêm thu nhập phụ giúp ba mẹ, vừa học hành để không lỗi hẹn với con chữ. Sau khi tốt nghiệp THPT, Ánh tiếp tục học trung cấp y khoa, chuyên ngành răng hàm mặt tại ĐH Y dược TP.HCM.

 

Trong sự nghiệp, Ánh đã có một pha diễn xuất khiến nhiều người phải ú tim: thực hiện pha té từ lầu 3 xuống đất trong phim hành động Gai hồng. Nếu như năm 2006, nam cascadeur Bùi Minh Ân thực hiện cú nhảy kỷ lục từ lầu 8, thì pha té từ lầu 3 này của Ánh, được xem là duy nhất đối với nữ cascadeur tại TP.HCM từ trước đến nay.

Những tưởng Phi Ngọc Ánh sẽ gắn mình với nghề y, nhưng một lần tình cờ thử vai phim Sát thủ của đạo diễn Vĩnh Khương, Ánh đã được chọn và đến với điện ảnh cho tới nay. Cũng trong lần thử vai đó, đạo diễn, cascadeur Quốc Thịnh thấy Ánh có nhiều tố chất của một diễn viên đóng thế, lẫn khả năng diễn xuất, nên đã tạo điều kiện để Ánh đến với nghề.

Khi hay tin Ánh làm cascadeur, gia đình cô kịch liệt phản đối, bởi ai cũng hiểu nghề này quá nhiều nguy hiểm, có khi phải đánh đổi bằng cả sinh mạng. Nhưng với lòng yêu nghề, Ánh dần thuyết phục gia đình đồng ý với lựa chọn của mình. Ánh vốn đam mê, luyện võ từ nhỏ nên có căn cơ tốt. Cô nhanh chóng thích nghi và trở thành một cascadeur thực thụ.

Trong sự nghiệp, Ánh đã có một pha diễn xuất khiến nhiều người phải ú tim: thực hiện pha té từ lầu 3 xuống đất trong phim hành động Gai hồng. Nếu như năm 2006, nam cascadeur Bùi Minh Ân thực hiện cú nhảy kỷ lục từ lầu 8, thì pha té từ lầu 3 này của Ánh, được xem là duy nhất đối với nữ cascadeur tại TP.HCM từ trước đến nay.

Lần đó, Ánh vào vai một nữ thiếu tá, quay tại Khu công nghiệp Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh (TP.HCM). Không chấp nhận nam cascadeur đóng thế với lý do đơn giản: “mình là cascadeur, giờ lại để người khác đóng thế coi sao được”. Chưa kể, cô nàng còn lấy lý do: đã từng nhiều lần nhảy lầu 1, lầu 2 nên thuyết phục đạo diễn Quốc Thịnh cho nhảy từ lầu 3.

 Người đẹp Phi Ngọc Ánh và người yêu chuẩn bị đi đến hôn nhân 1
Người đẹp Phi Ngọc Ánh và người yêu chuẩn bị đi đến hôn nhân

Bất chấp sự ngăn cản của đạo diễn rằng: độ cao chỉ cần hơn 1m là mức nguy hiểm đã khác, huống chi là 1 tầng lầu, khung xương và cơ bắp của con gái không thể bằng con trai, Ánh vẫn nhảy.

“Lúc đó em hồi hộp lắm vì thực chất căn nhà mà em nhảy là hơn 3 tầng chứ không phải 1, 2 tầng như trước đây. Cuối cùng em đã thực hiện pha té lầu thành công”, Ánh nói.

Tuy nhiên, khi hoàn thành xong cú nhảy thì cũng là lúc Ánh được bác sĩ thông báo bị… gãy xương vai.

Thân gái… bầm dập

Nhưng để có được thành công ngoạn mục đó, Phi Ngọc Ánh đã từng “nếm mật nằm… bệnh viện” và thậm chí là suýt chết sau những lần đóng thế.

 

“Em bị xỉu, té suýt rơi khỏi container, may mắn mà anh Bùi Minh Ân chụp em lại kịp. Nếu không em đã rơi xuống đèo”, Phi Ngọc Ánh cười tươi kể lại.

Một lần, Ánh thế vai cho phim Tiger team của Đức, phải đấu võ với một người Đức cao 1,97 m. Trong quá trình tập luyện, người này quên bài nên đã tung cú đánh thẳng vào mắt Ánh (khi nhân vật mặc áo giáp sắt), khiến cô suýt xỉu.

Chưa hết, ngày hôm trước bị đánh sưng mắt, thì ngày hôm sau cô phải quay cảnh đu dây từ nóc nhà xuống đất (khoảng 15 m). Cảnh quay này, Ánh phải thực hiện nhiều lần, khiến cho 2 bàn tay tróc hết cả da. Nghiêm trọng nhất là bàn tay phải, sau này cô phải vào Bệnh viện Chợ Rẫy ghép da 2 lần mới khỏi.

Thậm chí, có khi tử thần cũng đã cận kề cô nàng người đẹp này. Sự việc xảy ra cách đây khá lâu. “Em nhớ là lúc đó em mới tham gia cascadeur khoảng 3 tháng thì phải thực hiện một cảnh quay trong phim Sát thủ của đạo diễn Vĩnh Khương”, Ánh cho biết.

 Trong tập luyện, anh luôn cần mẫn và chăm chỉ

Trong tập luyện, anh luôn cần mẫn và chăm chỉ 22
Trong tập luyện, Ánh luôn chăm chỉ

Đó là cảnh đánh với cascadeur Bùi Minh Ân trên xe tải chở container đang chạy trên đèo Rù Rì ở Nha Trang. Ánh và Bùi Minh Ân phải đánh đi đánh lại từ 8 giờ sáng cho đến 14 giờ chiều trong khi nhiệt độ lúc đó khoảng 40 độ C. Do đánh quá lâu, nên cô bị say nắng và ngất xỉu ngay trên container.

“Em bị xỉu, té suýt rơi khỏi container thì may mắn mà anh Bùi Minh Ân chụp em lại kịp. Nếu không em đã rơi xuống đèo”, Phi Ngọc Ánh cười tươi kể lại.

Cũng trong phim này, Ánh từng vừa đua ca nô (vận tốc khoảng 120 km/giờ) vừa bắn súng. Có đoạn cua gấp, Ánh bị té, trúng vào thành sắt của ca nô.

Sống chết vậy nhưng cô vẫn yêu nghề và đam mê hết mực. Phi Ngọc Ánh chia sẻ: “Làm cascadeur nếu thu nhập nuôi sống được bản thân đã đã là may, chủ yếu chỉ vì đam mê là chính. Công việc của nghề này thường không đều đặn, có phim thì đi, không thì lại ở nhà, nên thủ thêm một nghề khác để phòng thân”.

Sóng gió, truân chuyên đường đời nhưng tình yêu nghề và đam mê giúp Phi Ngọc Ánh vượt qua tất cả. Cô nàng cũng sắp có chuyện vui khi bật mí: đang rất hạnh phúc với người yêu (đang làm việc trong lĩnh vực tài chính) và cả hai chuẩn bị đi đến hôn nhân.

 Cô đã từng vào vai thiếu tá công an gan lì, dũng cảm trong quá trình phá án (phim Gai Hồng)
Cô đã từng vào vai thiếu tá công an gan lì, dũng cảm trong quá trình phá án (phim Gai hồng)

 Phi Ngọc Ánh trong phim “Vết dầu loang” (đạo diễn Trọng Hải)
Phi Ngọc Ánh trong phim Vết dầu loang 

 Đạo diễn, cascadeur Quốc Thịnh (phải) là người đã phát hiện ra tài năng Phi Ngọc Ánh
Đạo diễn, cascadeur Quốc Thịnh (phải) là người đã phát hiện ra tài năng Phi Ngọc Ánh

Bạch Dinh
Ảnh: Nhân vật cung cấp

>> Một ngày theo chân cascadeur
>> Hai cascadeur trẻ bắt cướp như phim
>> “Cascadeur vừa liều vừa lì!”
>> Cascadeur hút giới trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.