Hấp dẫn TNsnap

25/01/2014 09:00 GMT+7

Đọc báo giấy mà có thể xem được cả video, đó là chương trình ứng dụng thú vị TNsnap của Báo Thanh Niên vừa ra mắt từ cuối năm 2013 đang thu hút sự chú ý của bạn đọc.

Đọc báo giấy mà có thể xem được cả video, đó là chương trình ứng dụng thú vị TNsnap của Báo Thanh Niên vừa ra mắt từ cuối năm 2013 đang thu hút sự chú ý của bạn đọc.

Hấp dẫn TNsnap
TNsnap đang thu hút sự quan tâm của giới trẻ - Ảnh: Nguyễn Tập

Mua báo giấy, được “tặng” video

Dù chỉ mới ra đời được vài tháng nhưng ứng dụng TNsnap “xem clip, hình ảnh 3D từ báo giấy” đã gây sự quan tâm lớn với bạn đọc, nhất là giới trẻ.

 

Có hôm mình tập nấu các món ăn qua TNsnap của Báo Thanh Niên. Mình mở iPad ra, qua chuyên mục ẩm thực của báo, để gần xem video, sau đó thực hành theo ngay tại bếp

Chị Huệ (161/106/8P Lạc Long Quân, P.3, Q.11, TP.HCM)

Theo ghi nhận của Thanh Niên, giới trẻ đặc biệt là sinh viên chính là đối tượng hào hứng sử dụng TNsnap nhất. Nói về sự tiện ích của ứng dụng, Vũ Thị Khánh Ngọc, sinh viên Khoa Đô thị học Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, cho biết: “Nhiều khi mình đi xe buýt đâu có mở máy tính xách tay được, nhưng với chương trình này mình có thể dùng điện thoại để xem”.

Chiều 23.1, tại Nhà văn hóa Thanh niên, không khí tết đã tràn ngập với hoa mai, đào và những ông đồ ngồi cho chữ. Tại quầy thư pháp, chúng tôi bắt gặp ông đồ Nguyễn Xuân Chân Thành vừa cho chữ xong lại hí hoáy cầm iPad “chụp” tờ Báo Thanh Niên. “Vọc chương trình TNsnap này vui ghê. Mình thích xem bóng đá, cầm tờ báo coi bình luận, rồi lấy cái iPad quét lên báo giấy, vậy là xem luôn được clip bàn thắng. Quá đã!”, Thành hồ hởi khoe.

Hà Quốc Huy, 25 tuổi, người bán tranh mỹ nghệ gần đó bổ sung: “Mạng internet thông tin phong phú nhưng không chọn lọc. Mình lại buôn bán rất bận rộn, không có thời gian nhiều để lên mạng. Trong khi đó, báo giấy thường chỉ đưa những tin hấp dẫn, vì thế nhà mình đặt mua báo dài hạn để xem. Bây giờ có thêm cái TNsnap mình được lời thêm vụ xem video”.

“Từ khi có ứng dụng thú vị này, mình cũng thường xuyên sử dụng. Có hôm mình tập nấu các món ăn qua TNsnap của Báo Thanh Niên. Mình mở iPad ra, qua chuyên mục ẩm thực của báo, để gần xem video, sau đó thực hành theo ngay tại bếp”, chị Huệ ngụ tại 161/106/8P Lạc Long Quân, P.3, Q.11, TP.HCM nói.

Hấp dẫn TNsnap
Vũ Thị Khánh Ngọc đang mở chương trình TNsnap cho bạn học xem

Đang hí hoáy điện thoại rà trên tờ báo tại quán cà phê Lamode trên đường Bùi Thị Xuân, TP.HCM, Sơn vui vẻ nói: “Xem thử có cây kiểng nào đẹp (trong bài báo Cây kiểng tết: hàng độc giá cao trên Báo Thanh Niên ngày 24.1), mình sẽ mua về chưng tết”. Sơn tỏ vẻ thích thú ứng dụng TNsnap: “Thật hay đấy. Vừa xem được báo in vừa xem được video”.

Nhóm bạn gái ngồi bàn cạnh bên cười cười nói nói, tay dùng điện thoại rà trên báo, sau đó chụm đầu vào nhau xem clip. Một cô bạn thốt lên: “Trời đẹp trai quá”, và cười nghiêng ngả. Hóa ra họ đang xem video của bài Ứng viên sáng giá cho giải Oscar Phim hay nhất đăng trên Báo Thanh Niên.

Hấp dẫn TNsnap
Ông đồ Nguyễn Xuân Chân Thành xem video qua báo giấy bằng ứng dụng TNsnap

Đề xuất thú vị

Lưu Thế Hùng, sinh viên ngành du lịch ĐH Quốc gia, bày tỏ: “Theo mình thấy Báo Thanh Niên nên có một góc nhỏ giới thiệu về nó ở mỗi số báo, và kéo dài liên tục chứ không chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Cạnh đó, Thanh Niên nên mở rộng phục vụ những đối tượng xài Java, Window phone nữa”.

Ở khía cạnh khác, Nguyễn Bách Tùng, học viên năm cuối Trường Maacviet-Arena, góp ý: “Smartphone hiện rất thịnh hành, cả bà nội trợ, anh xe ôm đều dễ dàng mua. Dù vậy, mức độ am hiểu về cách cài đặt thì không phải ai cũng rành. Nếu Thanh Niên hướng dẫn thường xuyên và kỹ hơn nữa thì tốt quá”.

Theo chị Huệ, Thanh Niên nên có thêm nhiều ngày đăng tải các video về cách nấu các món ăn ngon trên báo để người nội trợ có cơ hội tiếp cận.

Để xem clip trình diễn trên tờ báo in

Bạn đọc mở ứng dụng Thanh Niên Mobile (tải về tại http://tinyurl.com/kkk25f2 dành cho hệ điều hành Android và tại http://tinyurl.com/nsrx24w dành cho hệ điều hành iOS). Sau khi tải về, bạn hãy mở ứng dụng Thanh Niên Mobile và chạm vào biểu tượng TNsnap có hình tròn, viền xanh trên nền màu trắng, ở giữa có logo TN. Sau đó đưa camera đến trang báo có bài viết được đặt biểu tượng TNsnap trên báo in. Ngay lập tức, bạn đọc có thể xem những clip, phóng sự ảnh minh họa sinh động nội dung trên mặt báo.

Sắp tới, Thanh Niên còn đưa bạn đến với những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt với công nghệ TNsnap bằng những trình diễn 3D hoặc chơi game ngay trên tờ báo in.

 Hấp dẫn TNsnap

Võ Ba - Thủy Tiên - Minh Luân

>> Tết xem gì trên Thanh Niên Online
>> Khám phá Thanh Niên Mobile
>> Thanh Niên Mobile đoạt giải vàng truyền thông số châu Á
>> Làm báo cùng Thanh Niên Mobile
>> Bữa tiệc màu sắc trên Thanh Niên Mobile

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.