Bữa tiệc màu sắc trên Thanh Niên Mobile

11/09/2013 15:23 GMT+7

(TNO) Các món ngon trên 'bàn tiệc' Thanh Niên Mobile trở nên hấp dẫn khi được trình bày với những màu sắc được chọn lọc kỹ càng, khoa học và được thay đổi thường xuyên.

 Bàn tiệc đầy màu sắc của Thanh Niên Mobile
'Bàn tiệc' đầy màu sắc của Thanh Niên Mobile

>> Làm báo cùng Thanh Niên Mobile
>> Thanh Niên ra mắt hệ thống báo trên thiết bị di động

Có hai thứ dễ gây ấn tượng với bạn đọc ngay lần đầu tiếp cận Thanh Niên Mobile. Đó là cách bố trí các bài theo từng ô vuông và màu sắc lung linh của trang tin chính.

Cách bố trí bài viết liên tiếp, độc lập với chuyên mục, mọi bài viết đều có không gian bằng nhau là bố cục hiện đại được áp dụng nhiều hiện nay, giúp người đọc theo dõi dễ dàng, trực quan hơn.

Để phân biệt các bài viết khác nhau ở trang chính, bắt buộc không gian cho mỗi bài phải có khác biệt. Thanh Niên Mobile chọn màu sắc để tạo sự khác biệt đó.

Chính vì vậy, theo dõi Thanh Niên bản dành cho thiết bị di động bạn sẽ được chứng kiến một bữa tiệc đầy màu sắc. Tất cả màu được chọn đều thể hiện sự trẻ trung theo đúng tiêu chí.

Khoa học đã chứng minh màu sắc ảnh hưởng đến cảm xúc, tinh thần của con người. Màu sắc trẻ trung của Thanh Niên Mobile không chỉ thể hiện nét riêng mà còn giúp bạn đọc hào hứng mỗi khi theo dõi tin tức.

Các màu sắc được chọn làm nền cho các bài viết, chuyên mục trên Thanh Niên Mobile không hề ngẫu nhiên, chúng đều mang ý nghĩa riêng.

Chẳng hạn, chuyên mục Kinh tế - Tài chính được chọn màu xanh dương, các bài trong chuyên mục này khi thể hiện ở trang chính cũng mang màu xanh dương ở nền.

Màu xanh dương được chọn lựa dựa trên ý niệm về phong thủy của các công ty tài chính, màu xanh tượng trưng cho nước - thuỷ (mang ý nghĩa tiền tài).

 Bàn tiệc đầy màu sắc của Thanh Niên Mobile
Màu xanh dương của chuyên mục Kinh tế - Tài chính

Trong khi đó, màu xanh lục đậm của chuyên mục Quân sự được lấy cảm hứng từ màu xanh thường dùng trong quân đội Việt Nam, màu xanh lục của Chính trị - Xã hội lại lấy cảm hứng từ phông nền xanh của các hội nghị trong nước.

Trong việc chọn lựa màu sắc cho Thanh Niên Mobile, mặc dù đa số màu nền cần thể hiện sự trẻ trung và kích thích thị giác nhưng chúng cần tuân thủ một nguyên tắc khoa học: không gây mỏi mắt.

Các chuyên mục có những màu gây ấn tượng mạnh như Showbiz, Chương trình giải trí, Mua sắm… sẽ thi thoảng mới xuất hiện trên trang chính.

Các màu thường xuất hiện ngay khi người đọc truy cập m.thanhnien.com.vn hay khi vừa mở ứng dụng Thanh Niên là các màu xanh của Chính trị - Xã hội, Kinh tế - Tài chính, Đời sống.

Các màu xanh này vì thế tạo nên màu chủ đạo của Thanh Niên Mobile, tuân theo nguyên tắc màu chung của Thanh Niên từ trước đến nay.

Màu xanh là một màu trung tính, giúp mắt không mỏi khi xem trên màn hình thiết bị điện tử.

Những ngày cuối tuần nếu theo dõi kỹ, người đọc Thanh Niên Mobile sẽ dễ thấy “bàn tiệc” được đổi món, với những mảng màu sặc sỡ, dịu ngọt của Tình yêu - Gia Đình, Khỏe đẹp, Thể thao…

 Màu tím đáng yêu của Tình yêu - Gia đình
Màu tím đáng yêu của Tình yêu - Gia đình

Đặc biệt, trong các trang chuyên mục, bên cạnh màu sắc chủ đạo, các màu xám xen kẽ để tránh sự nhàm chán về màu sắc và làm dịu mắt người xem.

Màu sắc vừa trẻ trung, vừa đảm bảo làm dịu mắt là việc khó nhưng đã được các chuyên viên thiết kế giao diện Thanh Niên Mobile làm được.

Tất cả những gì có được trên Thanh Niên Mobile đều mới mẻ và do một đội ngũ rất nhiệt huyết thực hiện. Chúng tôi nỗ lực hết sức chỉ để mang đến một món ăn tinh thần tốt nhất cho bạn, những bạn đọc dõi theo Thanh Niên Mobile mỗi ngày.

Thanh Niên Mobile

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.