Khám phá Thanh Niên Mobile

16/11/2013 03:10 GMT+7

“Thanh Niên Mobile là sản phẩm xuất bản cho điện thoại di động tuyệt vời nhất của khu vực”, Giám đốc phụ trách xuất bản và sự kiện của Hiệp hội Báo chí thế giới khu vực châu Á - Thái Bình Dương nói về Thanh Niên Mobile.

 Khám phá Thanh Niên Mobile
Bạn đọc có thể dùng điện thoại quét mã vạch để truy cập đến wapsite

Đầu tháng 9 vừa qua, Thanh Niên chính thức trình làng tiện ích đọc báo trên thiết bị di động thông qua nền tảng web trên di động tại địa chỉ m.thanhnien.com.vn và ứng dụng đọc báo dành cho máy sử dụng hệ điều hành iOS (iPhone, iPad, iTouch) và Android (các sản phẩm phổ biến của Samsung, Sony, HTC, LG, Mobiistar, Q-mobile, HK Phone…).

Thanh Niên Mobile nhanh chóng khẳng định được vị thế bởi sự kết hợp tinh tế giữa tính linh hoạt và thông minh của WAP, ứng dụng cùng với thiết kế hiện đại, giao diện trẻ trung, nội dung cô đọng và chất lượng. Ngoài ra, hệ thống đọc báo trên thiết bị di động của Thanh Niên còn cung cấp đến bạn đọc những tiện ích thân thiện, giúp bạn đọc kết nối và chia sẻ thông tin nhanh thông qua mạng xã hội như Facebook, Twitter hay một cách riêng tư qua email vào mọi lúc mọi nơi mà không phải mở máy tính.

Chưa đầy 2 tháng sau khi ra mắt, ứng dụng đọc báo Thanh Niên trên thiết bị di động đã đoạt giải vàng giải thưởng Truyền thông kỹ thuật số châu Á năm 2013 của Hiệp hội Báo chí thế giới (WAN-IFRA) khu vực châu Á - Thái Bình Dương, giải thưởng danh giá và lần đầu tiên trong lịch sử báo chí Việt Nam có một sản phẩm được thế giới công nhận.

Gần gũi, nhanh chóng và đơn giản hơn

Thanh Niên Mobile có được khởi đầu thành công này, trước hết nhờ vào sự cách tân và sáng tạo.

Để phù hợp với tính đa dạng của thiết bị di động, Thanh Niên Mobile được thiết kế có khả năng nhận dạng màn hình, đưa đến bạn đọc những giao diện phù hợp với thiết bị.

Bên cạnh đó, nội dung thông tin được cô đọng, nhằm đáp ứng nhu cầu trong thời gian ngắn nhất có đầy đủ thông tin nhất của bạn đọc dùng thiết bị di động, những người luôn di chuyển nhưng luôn muốn kết nối với thế giới thông tin. Trong từng bản tin của Thanh Niên Mobile, những thông tin cốt lõi luôn được đặt lên trên nhằm giúp người đọc tiết kiệm tối đa thời gian nhưng vẫn theo kịp dòng thời sự.

Với tính năng Push Notification Service (PNS) luôn đưa đến bạn đọc những tin tức nóng nhất, mới nhất ngay cả khi người dùng không có thời gian truy cập mạng để đọc báo, thông qua dạng tin nhắn đến màn hình của thiết bị.

Người sử dụng có thể dễ dàng lưu các bản tin yêu thích để đọc sau hoặc làm tư liệu tại “Trang của bạn”. Ngoài ra, bạn đọc còn có cơ hội bày tỏ cảm xúc, ý kiến về các vấn đề thông qua việc góp ý ngay trên bản tin hoặc gửi những bài viết, hình ảnh trực tiếp đến tòa soạn ngay trên ứng dụng hoặc trên WAP của Thanh Niên Mobile. Thực tế, Thanh Niên Mobile đã có được nguồn tài nguyên thông tin quý giá nhờ tính năng tương tác này.

Giao diện ấn tượng

Ngoài ra, bạn đọc dễ dàng ấn tượng khi tiếp cận Thanh Niên Mobile bởi cách bố trí tin tức phá cách theo từng ô vuông với nhiều gam màu tùy theo chuyên mục. Cách bố trí bài viết liên tiếp, độc lập với chuyên mục, mọi bài viết đều có không gian bằng nhau là bố cục hiện đại, giúp người đọc theo dõi dễ dàng, trực quan hơn.

Mỗi chuyên mục có màu sắc khác nhau cũng làm nên sự khác biệt và tăng hiệu quả thông tin cho ứng dụng đọc báo của Thanh Niên. Chẳng hạn, chuyên mục Kinh tế - Tài chính được chọn màu xanh dương làm nền dựa trên ý niệm về phong thủy của các công ty tài chính (màu xanh tượng trưng cho nước - thủy mang ý nghĩa tiền tài).

Tất cả những giá trị trên đã tạo ấn tượng với Hiệp hội Báo chí thế giới khu vực châu Á - Thái Bình Dương, để Thanh Niên Mobile trở thành sản phẩm xuất bản trên thiết bị di động đẳng cấp nhất châu Á với chiếc huy chương vàng.

Thanh Thùy

>> Thanh Niên Mobile đoạt giải vàng truyền thông số châu Á
>> Thanh Niên Mobile đoạt giải vàng truyền thông số châu Á
>> Làm báo cùng Thanh Niên Mobile
>> Bữa tiệc màu sắc trên Thanh Niên Mobile
>> Làm báo cùng Thanh Niên Mobile

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.