Bay đến ước mơ - Kỳ 9: Cô thủ khoa yêu ngành quản lý nhân sự

26/08/2013 09:10 GMT+7

(TNO) Được tuyển thẳng vào ĐH Sư phạm TP.HCM nhưng Nguyễn Thị Kim Thúy (học sinh lớp 12C2, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng) vẫn quyết tâm nộp hồ sơ dự thi vào Học viện Hành chính quốc gia (cơ sở phía nam), để thực hiện ước mơ trở thành một nhà quản lý nhân sự giỏi.

(TNO) Đậu vào đại học đã là khó, trở thành thủ khoa còn khó hơn nhiều. Để tỏ sự trân trọng dành cho các thủ khoa, Thanh Niên Online phối hợp với Hãng hàng không Jetstar Pacific thực hiện chương trình Bay đến ước mơ, tặng tối đa 50 vé máy bay miễn phí một chiều cho các thủ khoa nhập học, tiếp sức cho các bạn trẻ trên con đường làm giàu tri thức, vươn tới những đỉnh cao trong cuộc sống..

Bay đến ước mơ - Kỳ 9: Cô thủ khoa yêu ngành quản lý nhân sự

Vượt qua những thí sinh đến từ khắp mọi miền đất nước, Nguyễn Thị Kim Thúy (học sinh lớp 12C2, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng) đã trở thành thủ khoa của Học viện Hành chính Quốc gia (cơ sở phía nam) với tổng điểm 3 môn là 25,5 điểm, trong đó môn sử đạt 9,75 điểm.

>> Bay đến ước mơ - Kỳ 1: Học giỏi chưa đủ để thành công
>> Bay đến ước mơ - Kỳ 2: Thủ khoa kép ở phố núi
>> Bay đến ước mơ - Kỳ 3: Thủ khoa trường kiến trúc thích làm... bác sĩ
>> Bay đến ước mơ - Kỳ 4: Học bổ túc đỗ thủ khoa
>> Bay đến ước mơ - Kỳ 5: Từ cậu bé chăn bò đến thủ khoa đại học
>> Bay đến ước mơ - Kỳ 6: Thủ khoa thích làm nông
>> Bay đến ước mơ - Kỳ 7: Trở thành thủ khoa nhờ học thoải mái
>> Bay đến ước mơ - Kỳ 8: Cậu bé 'ghiền' giải toán thành thủ khoa đại học

Bất ngờ với danh hiệu thủ khoa

“Lúc thi xong, em nghĩ mình làm bài tốt nhưng không dám nghĩ mình thủ khoa. Khi coi điểm, thấy mình đạt 25,5 điểm, lại là thủ khoa, em bất ngờ vô cùng”, Kim Thúy kể.

Được biết, Kim Thúy là học sinh giỏi, có thành tích đáng nể: giải nhì học sinh giỏi thành phố môn địa năm lớp 9; ba năm THPT đều đạt giải nhất hoặc nhì môn địa kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố; năm lớp 10 đạt huy chương bạc và 11 huy chương đồng Olympic quốc gia môn địa; năm 12 đạt giải 3 quốc gia môn địa...


Thúy mong muốn trở thành nhà quản lý nhân sự giỏi
 

Kim Thúy nói về bí quyết học tập của mình: “Mặc dù học chuyên về xã hội, nhưng em không phải là người chăm học bài. Em thiên về học hiểu nhiều hơn. Phương châm của em là muốn học giỏi các môn xã hội, phải hiểu hơn là ngồi học gạo cho thuộc làu làu”.

Thúy kể, để tạo cảm hứng cho mình khi tham gia học những môn xã hội, Thúy luôn cố gắng nắm bắt những ý chính của bài học khi thầy cô giảng giải, không hiểu chỗ nào lập tức hỏi ngay thầy cô để nhớ bài cho kỹ.

Khi về nhà, Thúy triển khai lập dàn ý cho những bài học của mình. Các môn học Thúy đều tìm sự liên kết với những mối liên hệ xung quanh.

Chẳng hạn như với môn sử, Thúy luôn gắn những sự kiện lịch sử, ngày tháng xảy ra với ngày tháng năm sinh của bạn bè, hoặc những biến cố trong cuộc sống để có thể nhớ bài dễ dàng hơn.

“Một yếu tố sẽ tác động không nhỏ đến việc các bạn có yêu thích môn học hay không, đó là thầy cô giáo. Em may mắn được học với những thầy cô tâm huyết, luôn giảng dạy chúng em rất tận tình, nên việc học đối với em rất thoải mái và dễ chịu”, Thúy tự hào nói.

Cũng chính vì sự tự hào với thầy cô giáo, nên với giải ba quốc gia môn địa năm 12, Thúy có 1 suất tuyển thẳng và em không ngần ngại chọn vào học ngành sư phạm sử, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM.

Mong ước trở thành nhà quản lý nhân sự

Được tuyển thẳng vào Trường ĐH Sư phạm TP.HCM nhưng Thúy vẫn quyết tâm nộp hồ sơ thi vào ngành quản lý nhà nước (chuyên ngành quản lý nhân sự), Học viện Hành chính Quốc gia, để thực hiện ước mơ trở thành một nhà quản lý nhân sự giỏi.

Lý giải về điều này, Thúy bộc bạch: “Đối với em, lựa chọn nghề giáo là em muốn truyền thụ những gì đã được học từ thầy cô, đến với các thế hệ sau, như một sự tri ân đến thầy cô. Nhưng bản thân em thì mong muốn trở thành một nhà quản lý nhân sự giỏi. Em thấy đây là một ngành học không nhiều người theo đuổi nên em rất muốn thử thách”.

Ngay cả việc đi học xa nhà trong khi ba mẹ rất lo lắng, nhưng Thúy vẫn quả quyết: “Em muốn được trải nghiệm cuộc sống, muốn tự lập. Bản thân em cũng trang bị cho mình rất nhiều để có thể tự mình xoay xở khi đi học xa nhà”.

Tâm nguyện lớn nhất của cô thủ khoa Học viện Hành chính Quốc gia, đó là sau khi học xong, có thể trở về Đà Nẵng để cống hiến tri thức của mình để xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp hơn.

“Ba mẹ em cũng cùng suy nghĩ với em, sau khi hoàn tất việc học, em sẽ quay về Đà Nẵng để làm việc”, Thúy chia sẻ.

Tặng vé máy bay miễn phí cho thủ khoa đại học

Để tỏ sự trân trọng dành cho các thủ khoa, Báo Thanh Niên phối hợp với Hãng hàng không Jetstar Pacific thực hiện chương trình Bay đến ước mơ, tặng vé máy bay miễn phí cho các thủ khoa trong kỳ thi đại học năm 2013.

Theo đó, trong khoảng thời gian từ ngày 23.8 đến 30.9, những thủ khoa đại học cư trú ở các địa phương có đường bay của Jetstar Pacific hoặc ở các địa phương lân cận có nhu cầu sẽ được Jetstar Pacific hỗ trợ vé máy bay miễn phí nhập học. Chương trình sẽ dành tặng 50 vé máy bay miễn phí một chiều để các thủ khoa nhập học các trường đại học tại Hà Nội và TP.HCM hoặc những địa phương có đường bay của Jetstar Pacific. 

Những thủ khoa cần được hỗ trợ vé máy bay nhập học, có thể liên hệ trực tiếp với Thanh Niên Online (244 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM) hoặc số điện thoại: 0918081953.

Hiện Jetstar Pacific đang có các đường bay nội địa giữa Buôn Ma Thuột, Đà Nẵng, Vinh, Hải Phòng, Hà Nội kết nối với TP.HCM; đường bay giữa Đà Nẵng, Nha Trang kết nối với Hà Nội.

Ngoài ra, Jetstar cũng có đường bay giữa Buôn Ma Thuột và Vinh.

Bài, ảnh: Diệu Hiền

>> Hà Nội tuyên dương thủ khoa
>> Chàng sinh viên năm 2 đỗ thủ khoa đại học
>> Một lớp học, 6 thủ khoa
>> Thủ khoa 'còm nhom' làm nức lòng huyện nghèo
>> Tiền đạo cắm' trở thành thủ khoa
>> Thủ khoa xinh đẹp mê hoặc dân mạng
>> Cô nàng thủ khoa “kép”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.