Một lớp học, 6 thủ khoa

10/08/2013 16:35 GMT+7

(TNO) Kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2013 khép lại trong niềm vui lớn của tập thể lớp 12D2 Trường THPT Dân lập Nguyễn Khuyến (cơ sở 4, TP.HCM) khi có đến 6 thủ khoa và một á khoa được ghi danh từ chính lớp học này.

(TNO) Kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2013 khép lại trong niềm vui lớn của tập thể lớp 12D2 Trường THPT Dân lập Nguyễn Khuyến (cơ sở 4, TP.HCM) khi có đến 6 thủ khoa và một á khoa được ghi danh từ chính lớp học này.

Các thủ khoa và á khoa được vinh danh này là: Phạm Thị Kim Anh; Tô Phạm Minh Giàu; Trịnh Quốc Vinh; Lê Nguyễn Hiền Triết; Phạm Thanh Tùng; Nguyễn Dương Hạnh và Lê Vĩ Hào.

Ngoài ra, lớp 12D2 có 41 học sinh đạt tỉ lệ điểm thi đại học khá “hoành tráng” với tỉ lệ đợt 1 đạt trung bình 24,71 điểm; đợt 2 trung bình 23,79 điểm.

6 thủ khoa Đại học trong cùng một lớp 1
Sáu gương mặt thủ khoa của lớp 12D2

 6 thủ khoa Đại học trong cùng một lớp 2
 6 gương mặt thủ khoa cùng thầy giáo quản nhiệm lớp 12D2 - Ảnh: Lương Ngọc

“Nhiều trường chưa công bố điểm chuẩn, nhưng với kết quả này thì tỉ lệ đậu ĐH chắc sẽ 100%”, thầy Lê Thế Nhiên - quản nhiệm lớp 12D2 cho biết.

 

Phạm Thị Kim Anh - thủ khoa ngành Bác sĩ đa khoa của Học viện Quân y (hệ dân sự) đạt 26 điểm.

Tô Phạm Minh Giàu - thủ khoa Học viện Hàng không VN với 25 điểm, Á khoa Trường ĐH Bình Dương với 25,5 điểm.

Trịnh Quốc Vinh - thủ khoa khối A1 Trường ĐH Công nghệ thông tin - ĐH Quốc gia TP.HCM đạt 26 điểm.

Lê Nguyễn Hiền Triết - thủ khoa ĐH Lạc Hồng với số điểm 25

Phạm Thanh Tùng - thủ khoa ĐH Bình Dương với 27 điểm.

Nguyễn Dương Hạnh - thủ khoa Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM với 25,5 điểm.

Lê Vĩ Hào - á khoa Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM đạt 25,5 điểm.

Tiếp xúc với PV Thanh Niên Online, khuôn mặt của các thủ khoa vẫn còn hiện rõ vẻ phấn khởi, tự hào.

“Tụi em thật sự bất ngờ, không nghĩ lớp mình sẽ có nhiều thủ khoa đến vậy” - cô gái thủ khoa duy nhất trong nhóm chia sẻ.

Kim Anh cho biết: “Đây là trường nội trú, các bạn trong lớp đến từ nhiều tỉnh khác nhau nhưng hòa đồng lắm. Việc học, chia sẻ những kinh nghiệm, niềm vui, nỗi lo lắng trong học tập vì thế cũng dễ dàng”.

Cùng ở chung một phòng, cùng học, cùng chơi, 5 chàng thủ khoa rất cởi mở và hài hước. “Cuối tuần, tụi em hay đi đá bóng chung, đi bơi hay chơi cầu lông. Khoảng một tháng thì về thăm nhà” - bạn Quốc Vinh cho biết.

Bất ngờ nhất về kết quả thủ khoa, anh chàng ham chơi hơn ham học Thanh Tùng chia sẻ: “Việc học của em thoải mái lắm, vừa học vừa chơi, em cố gắng để không tạo áp lực cho mình. Chắc vì tâm lý đi thi khá thoải mái nên kết quả bất ngờ đến vậy”.

Thầy Nhiên, giáo viên quản nhiệm lớp 12D2 rất tự hào khi nói về Quốc Vinh: “Vinh rất giỏi công nghệ thông tin, những lúc thầy cô trong trường gặp khó khăn về tin học đều nhờ em giúp. Vinh rất đam mê, tự mày mò tìm hiểu, học trên mạng. Tôi nghĩ em sẽ sớm thành công khi chọn ngành Hệ thống thông tin của trường ĐH Công nghệ thông tin, đúng với đam mê của mình”.

Thầy tâm sự thêm: “Các em rất ngoan, lễ phép, kết quả thế này khiến ai cũng vui, thấy cô rất mừng. Trong lớp vẫn còn một số bạn học rất giỏi, nhưng điểm không như mong muốn. Tuy nhiên, đây chỉ là một kỳ thi, các em còn nhiều thời gian để phấn đấu. Đường đời còn dài nên thầy mong các em hãy cố gắng. Học tập thật tốt để luôn là niềm tự hào của thầy cô, gia đình và xã hội’.

Khá háo hức về việc trải nghiệm quảng đời sinh viên sắp tới, những chàng trai cô gái thủ khoa này đang háo hức và sẵn sàng để bước vào chặng đường mới với nhiều thử thách mới.

Diễm Út - Lương Ngọc

>> Lớp có 6 thủ khoa
>> Cô nàng thủ khoa “kép”
>> Thử sức mà đỗ thủ khoa
>> Ước mơ của thủ khoa
>> Gặp 6 thủ khoa cùng học một lớp
>> Thủ khoa xinh đẹp mê hoặc dân mạng
>> Cô thủ khoa 'kép': Tự tạo áp lực cho chính mình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.