Mặc áo bà ba hát 'Liên khúc ba miền', thí sinh nhí tỏa sáng

21/07/2013 05:45 GMT+7

(TNO) Xuất hiện với bộ trang phục áo bà ba thể hiện Liên khúc ba miền, bộ ba Phương Mỹ Chi, Phương Duyên và Quang Nhật đã làm tan chảy trái tim khán giả trong tập cuối vòng Đối đầu của Giọng hát Việt nhí.

>> Giọng hát Việt nhí: Được tư vấn, nhiều thí sinh 'đổi' huấn luyện viên
>> Giọng hát Việt nhí: Khán giả mê tít 'Sóng tình... bạn
>> Giọng hát Việt nhí: Cậu bé 70 kg đại thắng nhờ ca khúc của Lady Gaga
>> Giọng hát Việt nhí: Thí sinh 'hóa thân' thành Lady Gaga
>> Hé lộ hậu trường đáng yêu của "Giọng hát Việt nhí

Giọng hát Việt nhí luôn bị lấn lướt bởi các ca khúc tiếng Anh nhưng trong tập phát sóng tối 20.7, các thí sinh nhí đã góp phần khẳng định giá trị và sức lay động của những ca khúc tiếng Việt.

Liên khúc ba miền với sự kết hợp giữa Về ăn cơm, Chuồn chuồn ớtBài ca đất phương Nam được thể hiện qua giọng hát của 3 thí sinh nhí Phương Mỹ Chi, Phương Duyên, Quang Nhật đã để lại nhiều ấn tượng và cảm xúc không chỉ với huấn luyện viên (HLV) mà còn với khán giả theo dõi chương trình.


Từ trái sang: Phương Mỹ Chi, Quang Nhật và Phương Duyên trong Liên khúc ba miền

Giữa một chương trình mang hơi thở hiện tại, các thí sinh chuộng nhạc ngoại hơn nhạc Việt thì tiếng hát trong trẻo của Phương Duyên trong Chuồn chuồn ớt, chất giọng mạnh mẽ của Quang Nhật trong Về ăn cơm và đặc biệt là một Phương Mỹ Chi ngọt ngào, sâu lắng với Bài ca đất Phương Nam đã thật sự làm tan chảy trái tim người nghe.

HLV Lưu Hương Giang thốt lên: "Thực sự cô không biết nói gì cả bởi vì cô thấy ba con là điều đặc biệt nhất ở trong cuộc thi Giọng hát Việt nhí này. Cô nghe rất nhiều những bài hát hiện đại vừa rồi. Mỗi một bài, mỗi một bạn hát đều có những cái hay riêng nhưng thực sự đến phần này, tự nhiên cô bị chững lại bởi vì tụi con làm cho cô nhận ra rằng cô rất tự hào về âm nhạc dân gian của Việt Nam. Càng tự hào hơn nữa vì những bài hát dân gian ấy lại xuất phát từ tiếng hát của những người bé nhỏ như bọn con. Tất cả chúng ta đều tự hào vì là người Việt Nam".

HLV Hiền Thục cũng cho biết: "Các con đã làm cho tất cả mọi người ở đây đều tự hào vì mình là người Việt Nam, mình hát nhạc Việt Nam. Cô Hiền Thục cực kỳ tự hào và hãnh diện bởi vì tụi con đã làm được điều mà tất cả những nghệ sĩ Việt Nam đều muốn làm được như vậy".


Liên khúc ba miền với sự thể hiện của ba thí sinh nhí thật sự khiến người nghe "tan chảy"

Thậm chí, HLV Thanh Bùi còn bày tỏ mong muốn nhờ các thí sinh nhí "dạy" lại cho mình.

"Bởi vì khi nghe những bài như thế này, chú thấy được tầm quan trọng của thế hệ trẻ. Mình phải giữ được văn hóa của mình và những bài truyền thống của mình. Với chương trình như thế này, mình nghe rất nhiều bài tiếng Anh, nhiều bài phối khí lại hiện đại nhưng mà mãi mãi mình là người Việt Nam. Và chú nghĩ các con đã nhắc nhở mọi người trong khán phòng này, cũng như mọi người đang xem tivi niềm tự hào của mình dành cho dân tộc của mình", Thanh Bùi chia sẻ.

Sau khi tập cuối vòng Đối đầu khép lại, rất nhiều khán giả bày tỏ trên mạng xã hội rằng họ thật sự xúc động khi nghe Liên khúc ba miền. Sự xúc động này không chỉ đến từ việc được thưởng thức một liên khúc mô tả sinh động về quê hương, xứ sở mà còn vì được nghe các thí sinh nhí hát bằng tiếng mẹ đẻ của mình một cách đầy cảm xúc.


Đây cũng là tiết mục mang lại nhiều cảm xúc nhất cho khán giả trong tập cuối vòng Đối đầu

Quả thật, trong Giọng hát Việt nhí và kể cả Giọng hát Việt, dù các ca khúc tiếng Anh thường được thí sinh và HLV ưu ái nhưng sự xuất hiện của những ca khúc tiếng Việt bao giờ cũng gây ấn tượng đặc biệt với khán giả.

Đó cũng là một phần lí do vì sao sự xuất hiện của cô bé Phương Mỹ Chi với ca khúc Quê em mùa nước lũ trong vòng Giấu mặt lại nhanh chóng trở thành một "hiện tượng" ngay sau đó.

Với khán giả Việt, còn gì thú vị hơn khi được nghe lại những ca khúc Việt Nam quen thuộc, đặc biệt là qua sự thể hiện của những giọng ca trẻ, trong những cuộc thi tôn vinh giọng hát như thế này...

Thiên Hương
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng - Phạm Thế Danh

>> Giọng hát Việt nhí: Được tư vấn, nhiều thí sinh 'đổi' huấn luyện viên
>> Giọng hát Việt nhí: Khán giả mê tít 'Sóng tình... bạn
>> Giọng hát Việt nhí: Cậu bé 70 kg đại thắng nhờ ca khúc của Lady Gaga
>> Giọng hát Việt nhí: Thí sinh 'hóa thân' thành Lady Gaga
>> Hé lộ hậu trường đáng yêu của "Giọng hát Việt nhí
>> Giọng hát Việt nhí: Con gái diễn viên Chiều Xuân bất ngờ bị loại
>> Bị loại, thí sinh Giọng hát Việt nhí khóc thấy thương trong cánh gà
>> Thí sinh "Giọng hát Việt nhí" có... stylist riêng
>> Những thí sinh gây sốt "Giọng hát Việt nhí
>> Đo độ "hot" dàn cố vấn "Giọng hát Việt nhí
>> Giọng hát Việt nhí: Ấn tượng với cậu bé Huế khiến HLV bỏ cả "ghế nóng
>> Con gái diễn viên Chiều Xuân gây sốt "Giọng hát Việt nhí
>> Lắng lòng với chia sẻ của thí sinh "Giọng hát Việt nhí
>> Clip: Những giọng ca lạ gây sốt trong "Giọng hát Việt nhí   

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.