Công an “làm luật” kiểm lâm lãnh án 8 năm tù

23/04/2013 19:18 GMT+7

(TNO) Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay 23.4, TAND tỉnh Hà Giang đã tuyên y án 8 năm tù đối với bị cáo Vi Anh Tuấn, nguyên Phó văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra (PC44) Công an tỉnh Hà Giang, về tội nhận hối lộ.

(TNO) Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay 23.4, TAND tỉnh Hà Giang đã tuyên y án 8 năm tù đối với bị cáo Vi Anh Tuấn, nguyên Phó văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra (PC44) Công an tỉnh Hà Giang về tội nhận hối lộ.

Ngoài Vi AnhTuấn, một điều tra viên của PC 44, Công an tỉnh Hà Giang là Nguyễn Đình Quang cũng bị tuyên án 7 năm tù với cùng tội danh.

Theo cáo trạng, khoảng năm 2011, hai bị cáo Vi Anh Tuấn và Nguyễn Đình Quang tự viết đơn mạo danh, tố cáo Hạt Kiểm lâm H.Mèo Vạc có sai phạm trong công tác thu giữ, thanh lý lâm sản để thu lợi bất chính. Sau đó, các đối tượng nhờ chị Vũ Thị Nhung, giáo viên Trường tiểu học Pả Vi gửi đến PC44, Công an tỉnh Hà Giang để có căn cứ đến xác minh, tiến hành “làm luật” đối với cán bộ Hạt Kiểm lâm H.Mèo Vạc.

Sau khi nhận được đơn, Vi Anh Tuấn và Nguyễn Đình Quang đã gửi giấy mời, nhiều lần gọi điện thoại và nhắn tin yêu cầu: Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm H.Mèo Vạc Nguyễn Viết Xuân và Hoàng Nam Khánh, cán bộ Hạt Kiểm lâm H.Mèo Vạc về PC44 làm việc.

 
Vi Anh Tuấn trước vành móng ngựa - Ảnh: Phan Hậu

Trong các buổi làm việc, Nguyễn Đình Quang đã đòi ông Xuân và ông Khánh phải đưa 100 triệu đồng nếu không sẽ có kết luận xấu.

Ngày 9.6, tại PC44, anh Hoàng Nam Khánh đã đưa cho Nguyễn Đình Quang 20 triệu đồng. Đến ngày 21.6, Quang tiếp tục thúc giục anh Xuân đưa nốt tiền số tiền còn lại.

Nhưng sau đó, ông Xuân chỉ đưa thêm 50 triệu đồng. Do bức xúc với hành vi tống tiền trắng trợn này, ông Xuân báo cáo cho Công an tỉnh Hà Giang.

Chiều 21.6, trong lúc ông Xuân và ông Khánh đang đưa tiền tiền cho ông Quang tại phòng làm việc thì bị tổ công tác Công an tỉnh Hà Giang bắt quả tang.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm, ngày 24.1, TAND tỉnh Hà Giang tuyên phạt Vi Anh Tuấn 8 năm tù và Nguyễn Đình Quang 7 năm tù về tội “nhận hối lộ”. Sau đó, bị cáo Vi Anh Tuấn có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, hội đồng xét xử phúc thẩm xét thấy không có căn cứ chấp thuận, đã tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Vi Anh Tuấn.

Phan Hậu - Thu Hằng

>> Truy tố 2 cán bộ hải quan nhận hối lộ
>> Bắt một công an viên nhận hối lộ
>> Nhận hối lộ, một nguyên phó phòng bị bắt
>> Cựu hoa hậu Indonesia đi tù vì nhận hối lộ
>> Hoãn phiên xử vụ nhà thầu vu khống giám đốc sở nhận hối lộ
>> Hai năm tù cho thanh tra xây dựng nhận hối lộ
>> Điều tra vụ giám đốc sở bị tố nhận hối lộ
>> Nhận hối lộ, hai cựu cán bộ quản lý thị trường vào tù
>> Bắt nhân viên Phòng Tài nguyên - Môi trường nhận hối lộ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.