Hoãn phiên xử vụ nhà thầu vu khống giám đốc sở nhận hối lộ

23/01/2013 18:24 GMT+7

(TNO) Chiều 23.1, TAND TP.Cà Mau (Cà Mau) xét xử sơ thẩm vụ nhà thầu Lê Thanh Phương (32 tuổi, Giám đốc Công ty CP tư vấn xây dựng Phương Nam - gọi tắt là Công ty Phương Nam, P.8, TP.Cà Mau) vu khống bà Chung Ngọc Nhãn, Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) và ông Nguyễn Trung Tâm (nguyên Phó phòng Kế hoạch - Tài chính) nhận hối lộ.

(TNO) Chiều 23.1, TAND TP.Cà Mau (Cà Mau) mở phiên xét xử sơ thẩm vụ nhà thầu Lê Thanh Phương (32 tuổi, Giám đốc Công ty CP tư vấn xây dựng Phương Nam - gọi tắt là Công ty Phương Nam, P.8, TP.Cà Mau) vu khống bà Chung Ngọc Nhãn, Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) và ông Nguyễn Trung Tâm (nguyên Phó phòng Kế hoạch - Tài chính) nhận hối lộ.

>> Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Cà Mau bị điều chuyển công tác

Hoãn phiên xử sơ thẩm nhà thầu vu khống giám đốc sở nhận hối lộ
Lê Thanh Phương được dẫn giải đến tòa

Theo cáo trạng, Công ty Phương Nam trúng thầu công trình nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ H.Năm Căn. Theo hợp đồng thì chủ đầu tư (do bà Chung Ngọc Nhãn, lúc đó là Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Cà Mau làm đại diện) phải giao mặt bằng sạch cho nhà thầu vào cuối tháng 1.2012. Nhưng do nhiều nguyên nhân khách quan, đến tháng 3.2012, chủ đầu tư mới giao mặt bằng.

Trong quá trình đấu thầu và đợi giao mặt bằng, Phương gọi điện thoại cho bà Bùi Lệ Oanh (Trưởng phòng Bảo vệ bà mẹ, trẻ em, Sở LĐ-TB-XH) hỏi vay tiền, nói là để chi cho bà Nhãn 575 triệu đồng. Lúc này, bà Bùi Lệ Oanh đang ở TP.HCM nên hứa khi về Cà Mau sẽ đưa.

Ngày 20.11.2011, Phương đến nhà bà Oanh vay 300 triệu và nói vay tiền để chi cho bà Nhãn. Sau đó, khi uống cà phê với bà Oanh, Phương than "chi" quá nhiều, như chi cho bà Nhãn 575 triệu đồng, cho ông Nguyễn Trung Tâm 200 triệu đồng.

Ngày 30.1.2012, Phương lại đến phòng làm việc của ông Đặng Văn Mỹ, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH than phải chi tiền cho bà Nhãn, ông Tâm.

Trong quá trình nói chuyện với Phương, bà Oanh đã dùng điện thoại ghi âm lại.

Đến ngày 16.2.2012, Sở LĐ-TB-XH mời ông Phương đến làm việc xung quanh thông tin trên. Tại đây, ông Phương thừa nhận có nói nội dung trên nhưng thực tế không có chi tiền cho bà Nhãn và ông Tâm.

Trong phần xét hỏi tại tòa chiều nay, Lê Thanh Phương trả lời Hội đồng xét xử rằng mình nói chuyện đã “lót tay” cho bà Nhãn và ông Tâm là do mang ơn bà Bùi Lệ Oanh, nên khi bà Oanh nhờ vu khống bà Nhãn để trả thù, Phương làm theo, chứ thực chất không có việc chi tiền cho bà Nhãn và ông Tâm.

Phương cho rằng trong điện thoại của mình còn lưu lại những tin nhắn của bà Oanh nhắn cho Phương liên quan đến nội dung trên.

Ông Tâm cũng cho rằng mình không có nhận tiền từ Phương, nhưng do sự chỉ đạo trực tiếp từ ông Đặng Văn Mỹ nên ông có tờ tường trình đã nhận tiền của Phương.

Nhưng khi Hội đồng xét xử hỏi ông Tâm bao nhiêu tuổi, là một đảng viên có biết việc nhận tiền là vi phạm pháp luật không, ông Tâm nói khi đó "nghe theo sự chỉ đạo của lãnh đạo và suy nghĩ còn cục bộ quá".

Còn bà Nhãn bật khóc nức nở tại phiên tòa. Bà Nhãn cho rằng Phương vu khống như thế làm mất uy tín danh dự, tổn hại đến tinh thần mình nên đề nghị Lê Thanh Phương phải công khai xin lỗi bà trên các phương tiện thông tin báo chí.

Do trong quá trình xét hỏi có tình tiết mới phát sinh không thể làm rõ tại phiên tòa chiều nay nên Hội đồng xét xử tuyên bố hoãn phiên tòa. Tòa cũng quyết định trả hồ sơ về cho cơ quan điều tra làm rõ thêm.

Gia Bách

>> Điều tra vụ giám đốc sở bị tố nhận hối lộ
>> Hai năm tù cho thanh tra xây dựng nhận hối lộ
>> Bắt nhân viên Phòng Tài nguyên - Môi trường nhận hối lộ
>> Nhận hối lộ, hai cựu cán bộ quản lý thị trường vào tù
>> Bắt tạm giam một thư ký tòa nhận hối lộ
>> Quan chức ngành đường sắt bị bắt vì nhận hối lộ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.