Điều tra vụ giám đốc sở bị tố nhận hối lộ

26/12/2012 03:05 GMT+7

Ngày 25.12, nguồn tin của Thanh Niên cho biết tổ phúc tra do Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Cà Mau chủ trì đã có kết luận về vụ lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH tỉnh Cà Mau bị tố nhận tiền “lót tay” của nhà thầu.

Tổ phúc tra khẳng định đủ cơ sở kết luận ông Nguyễn Trung Tâm (nguyên Phó trưởng phòng Kế hoạch tài chính, Sở LĐ-TB-XH tỉnh Cà Mau) có nhận của ông Lê Thanh Phương, Giám đốc Công ty TNHH xây dựng Phương Nam (nhà thầu thi công Nghĩa trang liệt sĩ H.Năm Căn), 200 triệu đồng. Về số tiền 50 triệu đồng, Sở LĐ-TB-XH tỉnh giải trình là tiền các nhà thầu “hỗ trợ” cho Ban Giám đốc Sở đi Hà Nội công tác, tổ phúc tra kết luận đây là tiền bất chính, nhiều khả năng là tiền hối lộ và có sự “bật đèn xanh” của lãnh đạo Sở khi đó.

Tổ công tác cũng tìm ra chứng cứ cho thấy ông Tâm đã gửi và rút ra từ một ngân hàng số tiền 200 triệu đồng. Thời điểm gửi và rút phù hợp với thời điểm mà ông Tâm từng tường thuật bằng văn bản về việc nhận 200 triệu đồng của ông Lê Thanh Phương, cũng như khớp với đoạn băng ghi âm mà ông Tâm trình bày với một phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH. Kết hợp với các chứng cứ cũ như các đoạn ghi âm đã được giám định, lời trình bày của ông Tâm trong một biên bản làm việc…, tổ phúc tra kết luận ông Tâm có nhận 200 triệu đồng của ông Lê Thanh Phương.

Hồ sơ vụ việc đang được chuyển sang cơ quan công an để điều tra làm rõ, kể cả vụ ông Thanh Phương nói đã “lót tay” cho lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH.

Phương n

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.