Một dân phòng hành xử thô bạo, văng tục khi tiếp xúc với dân

18/04/2013 18:35 GMT+7

(TNO) Chiều 17.4, một đoạn clip dài hơn 2 phút lan truyền trên mạng ghi lại cảnh một dân phòng được cho là của xã Xuân Hương, H.Lạng Giang, Bắc Giang có hành xử thô bạo, văng tục khi tiếp xúc với người dân.

(TNO) Chiều 17.4, một đoạn clip dài hơn 2 phút lan truyền trên mạng ghi lại cảnh một dân phòng được cho là ở xã Xuân Hương, H.Lạng Giang, Bắc Giang có hành xử thô bạo, văng tục khi tiếp xúc với người dân.

>> Dân phòng cũng ra đường chặn xe vi phạm

Đoạn đầu clip ghi lại cảnh một công an viên xã Xuân Hương yêu cầu một chủ phương tiện mô tô dừng xe kiểm tra hành chính. Cho rằng mình không vi phạm luật giao thông nên chủ phương tiện không xuất trình giấy tờ và đề nghị lực lượng chức năng xã Xuân Hương cho biết vì sao dừng xe kiểm tra.

Khi anh công an viên đang làm việc với chủ phương tiện thì một dân phòng khoảng 40 tuổi hùng hổ xông ra tuyên bố “xe không đủ giấy tờ tôi thu lại xe này…”.

Chủ phương tiện tiếp tục đề nghị được biết lý do vì sao dừng xe kiểm tra nhưng lực lượng chức năng của xã Xuân Hương không đưa ra được câu trả lời thỏa đáng.

Sau một hồi lời qua tiếng lại, người dân phòng chỉ tay vào mặt chủ phương tiện và nói: “Mày không làm việc được với tao!”.

Trong một đoạn clip khác dài gần 5 phút được quay cùng thời điểm (đưa lên ngày 18.4) còn thể hiện rất rõ viên dân phòng dùng tay đẩy chủ phương tiện đang cầm điện thoại ghi lại hành vi thô bạo của người này. Nghiêm trọng hơn, vừa đẩy, viên dân phòng vừa quát lớn: "Mày làm gì có quyền giám sát tao... Bỏ ngay đi" và giật điện thoại từ tay anh chủ phương tiện bị tạm giữ.

Đáng lên án là hành động của viên dân phòng này dùng tay tát vào mặt chủ phương tiện. Chứng kiến toàn bộ nhưng anh công an viên xã Xuân Hương không hề có hành động can thiệp, để mặc cho cấp dưới của mình hành hung dân giữa đường. Sự việc chỉ đừng lại khi hai viên dân phòng khác ra can ngăn. Dù vậy, viên dân phòng tát vào mặt dân vẫn hung hăng chưa chịu, tiếp tục có lời qua tiếng lại khiếm nhã.

Hôm nay 18.4, ông Nguyễn Hoàng Tiến, Trưởng Công an H.Lạng Giang, cho biết sự việc trên xảy ra khi lực lượng chức năng làm nhiệm vụ kiểm tra hành chính trên tuyến đường liên xã.

Trưởng Công an H.Lạng Giang cũng thừa nhận thái độ của dân phòng xã Xuân Hương trong trường hợp này là không đúng.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an xã Xuân Hương đã báo cáo Công an H.Lạng Giang và lực lượng cảnh sát giao thông xuống làm việc. Tuy nhiên, tên tuổi của dân phòng có thái độ, hành động không đúng với dân thì Công an H.Lạng Giang… chưa nắm được.

dân phòng
Đoạn đầu clip là cảnh một công an viên xã Xuân Hương làm việc với chủ phương tiện bị dừng xe - Ảnh: chụp từ clip

dân phòng
Sau đó một dân phòng trạc 40 tuổi hùng hổ lao ra...

dân phòng

dân phòng

dân phòng
... liên tục có những hành vi thô bạo, chỉ tay vào mặt chủ phương tiện và nói: "Mày không làm việc được với tao" - Ảnh: chụp từ clip

dan phòng

dan phòng
Tại một đoạn clip khác được quay cùng thời điểm thể hiện rất rõ cảnh anh dân phong này lao vào đẩy, giật điện thoại của chủ phương tiện đang quay clip ghi cảnh mình bị hành hung - Ảnh: Chụp từ clip

dan phòng
Cảnh dân phòng xã Xuân Hương ngang nhiên tát vào mặt dân giữa đường - Ảnh: chụp từ clip

Thái Uyên - Đan Hạ

>> Bất ổn tại một chốt dân phòng
>> Vụ phó giám đốc bị đánh do nghi trộm chó: Triệu tập các dân phòng liên quan
>> Dùng bình xịt hơi cay tấn công công an, dân phòng
>> Bắt nghi phạm đâm chết dân phòng ở Q.1
>> Công an kết luận vụ tổ công tác 141 bị tố đánh dân
>> Tạm đình chỉ tổ công tác Y5/141 để phục vụ công tác điều tra
>> Điều tra vụ 141 Hà Nội bị tố đánh người vi phạm giao thông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.