Tạm đình chỉ tổ công tác Y5/141 để phục vụ công tác điều tra

17/03/2013 14:10 GMT+7

(TNO) Liên quan tới vụ việc Nghiêm Duy Hoàng (23 tuổi, quê ở xã Thiệu Viên, H.Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) "tố" tổ công tác Y5/141 đánh gãy xương gò má vào chiều 14.3, hiện lực lượng này đã bị tạm đình chỉ hoạt động để phục vụ công tác điều tra.

(TNO) Liên quan tới vụ Nghiêm Duy Hoàng (23 tuổi, quê ở xã Thiệu Viên, H.Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) cho rằng mình bị lực lượng tổ công tác Y5/141 đánh gãy xương gò má vào chiều 14.3, trao đổi với Thanh Niên Online sáng nay 17.3, thiếu tướng Trần Thùy - Phó giám đốc Công an TP.Hà Nội, cho biết Ban Giám đốc Công an TP đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động của tổ công tác Y5/141, để phục vụ điều tra.

Theo đó, số cán bộ chiến sĩ của tổ công tác Y5/141 làm nhiệm vụ trong ngày xảy ra sự việc trên đã được thay mới bằng những cán bộ, chiến sĩ của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm trật tự xã hội, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt, Trung đoàn Cảnh sát cơ động (Công an TP.Hà Nội).

Vẫn theo thiếu tướng Trần Thùy, sự thay đổi này không hề làm ảnh hưởng tới sự hoạt động hiệu quả của 15 tổ công tác 141 vốn có từ trước đây.

“Hiện vụ việc có liên quan tới anh Nghiêm Duy Hoàng đã được giao cho Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội trực tiếp điều tra làm rõ và số cán bộ chiến sĩ đã bị đình chỉ công tác. Nếu phát hiện cán bộ, chiến sĩ trong tổ Y5 có vi phạm thì Ban Giám đốc Công an TP.Hà Nội sẽ có quyết định xử lý nghiêm. Trong thời gian tới, đồng loạt các tổ công tác đặc biệt 141 vẫn sẽ hoạt động để giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn thủ đô”, thiếu tướng Trần Thùy khẳng định.

Liên quan tới vụ việc, anh Nghiêm Duy Hoàng cho biết 15 giờ 30 phút ngày 14.3, anh này có tham gia giao thông khi tới ngã tư Minh Khai - Kim Ngưu (Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội) bất ngờ phát hiện tổ công tác Y5/141 ra hiệu lệnh dừng xe. Tuy nhiên, do không đội mũ bảo hiểm, sợ bị xử phạt nên Hoàng đã tăng ga bỏ chạy.

Tạm đình chỉ tổ công tác Y5/141 để phục vụ công tác điều tra 1
Hoàng sau ca phẫu thuật - Ảnh: Hà An

Thấy vậy một người đàn ông mặc thường phục đuổi theo, còn phía trước có một cảnh sát cầm dùi cui lao ra ngăn lại. Hoàng cho biết thêm, vì không thể bỏ chạy được nên đã dừng xe lại. Khi những người này lại gần thì một người dùng dùi cui điện dí vào mạng sườn, người kia dùng dùi cui vụt vào mặt Hoàng.

Trong khi đó, đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt (Công an TP.Hà Nội), cho biết thời điểm xảy ra vụ việc anh Nghiêm Duy Hoàng vi phạm giao thông với lỗi không đội mũ bảo hiểm. Khi bị lực lượng tổ công tác Y5/141 yêu cầu dừng xe, Hoàng đã có ý định bỏ chạy, tuy nhiên do bị ngã và đập mặt xuống dải phân cách nên mới dẫn tới chấn thương ở gò má. Sau đó tổ công tác Y5 đã bắt xe đưa anh Hoàng tới Bệnh viện Thanh Nhàn cấp cứu.

Theo nguồn tin của Thanh Niên Online, sau khi Công an TP.Hà Nội tiến hành khám nghiệm và dựng lại hiện trường, vết máu trên dải phân cách trùng khớp với nhóm máu của Hoàng. Ngoài ra, chiếc xe mà Hoàng điều khiển là xe không có nguồn gốc rõ ràng.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.