Điều tra vụ 141 Hà Nội bị tố đánh người vi phạm giao thông

17/03/2013 02:15 GMT+7

Trước thông tin anh Nghiêm Duy Hoàng (23 tuổi, quê ở xã Thiệu Viên, H.Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) tố cáo bị tổ công tác Y5/141 đánh gãy xương gò má vào chiều 14.3, đại tá Phạm Văn Hưng, Trung đoàn trưởng trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an TP.Hà Nội, cho biết theo chỉ đạo của Giám đốc Công an TP.Hà Nội, trung đoàn đang phối hợp Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an Q.Hai Bà Trưng và các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc.

Theo đại tá Hưng, hôm xảy ra sự việc trên tổ công tác Y5/141 có 3 cán bộ, chiến sĩ tham gia làm nhiệm vụ. Hiện cả 3 người đều được yêu cầu viết báo cáo giải trình gửi Ban Giám đốc Công an TP.Hà Nội.

Liên quan tới vụ việc, anh Nghiêm Duy Hoàng cho biết lúc 15 giờ 30 ngày 14.3, anh điều khiển xe máy tới ngã tư Minh Khai - Kim Ngưu (Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội), bất ngờ phát hiện tổ công tác Y5/141 ra hiệu lệnh dừng xe. Do không đội mũ bảo hiểm, sợ bị xử phạt nên Hoàng tăng ga bỏ chạy. Thấy vậy, một người đàn ông mặc thường phục đuổi theo, còn phía trước có một cảnh sát cầm dùi cui lao ra ngăn lại. Vì không thể chạy được nên Hoàng dừng xe. Khi hai người này lại gần thì một người dùng roi điện gí vào mạng sườn, còn người khác dùng dùi cui vụt vào mặt Hoàng.

Điều tra vụ141 Hà Nội bị tố đánh người vi phạm giao thông
Anh Nghiêm Duy Hoàng đang nằm điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Hà An

Trong khi đó, một người dân làm nghề kinh doanh gần ngã tư Minh Khai - Kim Ngưu, đồng thời là người chứng kiến vụ việc thuật lại: “Tôi có thấy một nam thanh niên bị tổ 141 giữ lại rồi bắt đưa xe về chốt để xử lý. Đang dắt xe thì anh này bị ngã xe, đầu đập phải dải phân cách. Ít phút sau xe taxi đưa anh ta đi viện, trên khuôn mặt bê bết máu”.

Tại Bệnh viện Thanh Nhàn, anh Hoàng được xác định gãy xương gò má bên phải. Tới sáng 16.3, tại Bệnh viện Răng - Hàm - Mặt, anh Hoàng được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật nắn chỉnh lại xương gò má.

Sáng 16.3, các đơn vị chức năng của Công an TP.Hà Nội đã tiến hành thực nghiệm lại hiện trường và lấy lời khai những người liên quan. Trao đổi với PV Thanh Niên,  một lãnh đạo Công an TP.Hà Nội cho biết sau sự việc trên 15 tổ công tác 141 (từ Y1 - Y15) vẫn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình để giữ gìn an ninh trật tự của thủ đô Hà Nội. PV Thanh Niên cũng ghi nhận trong thời gian từ 3 - 7 giờ ngày 16.3, các tổ công tác 141 vẫn ra quân chốt trực trên đường phố.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.