Mắt loại 2, thi quân sự được không?

13/04/2013 17:55 GMT+7

(TNO) * Em ở Bình Phước, em muốn thi vào Trường ĐH Trần Đại Nghĩa. Nhưng em đi khám sức khỏe thì mắt bị loại 2. Như vậy em có đủ điều kiện dự thi hay không? nodoi8000@gmail.com

(TNO) * Em ở Bình Phước, em muốn thi vào Trường ĐH Trần Đại Nghĩa. Nhưng em đi khám sức khỏe thì mắt bị loại 2. Như vậy em có đủ điều kiện dự thi hay không? nodoi8000@gmail.com

- Ông Võ Xuân Phú, Trưởng ban Quản lý đào tạo Trường ĐH Trần Đại Nghĩa: Nếu thi vào hệ quân sự, việc sơ tuyển thí sinh sẽ do ban chỉ huy quân sự huyện tại các tỉnh sơ tuyển và toàn quyền quyết định. Khi trúng tuyển vào trường, trường sẽ tổ chức kiểm tra lại một lần nữa với các thí sinh.

Tôi cũng không rõ mắt bị loại 2 là như thế nào. Tuy nhiên, theo quy định, thí sinh mắt bị cận không quá 3 đi-ốp vẫn được dự thi. Khi thi đậu khám một lần nữa.

Nếu không vượt qua sơ tuyển và vẫn muốn vào học tại trường, có thể đăng ký một trong hai ngành học thuộc hệ dân sự của trường là công nghệ thông tin và công nghệ kỹ thuật ô tô. Việc thi tuyển hai ngành này hoàn toàn giống như các trường ĐH bình thường khác.

* Xin chào! Tôi ở Q.3, TP.HCM. Tôi muốn hỏi về tuyển sinh ngành giáo dục mầm non. Em gái tôi năm nay 23 tuổi, muốn học ngành mầm non, bậc trung cấp để làm cô giáo mầm non. Xin cho tôi hỏi ở TP.HCM ngoài các trường CĐ và ĐH sư phạm chính quy, có nơi nào đào tạo ngành này nữa không? Hình thức đào tạo ngắn hạn hoặc dài hạn, thuộc nhà nước hoặc dân lập hoặc khác, thời gian đào tạo, thời gian tuyển sinh? Xin cảm ơn! Nguyen Thai Bao (pixxelkorpg@gmail.com)

- Thạc sĩ Cổ Tấn Anh Vũ, Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM: Tại TP.HCM, ngành sư phạm mầm non hiện được đào tạo tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, CĐ Sư phạm TP.HCM. Ngoài ra, Trường ĐH Sài Gòn cũng có đào tạo ngành học này.

Vì đây là một ngành học đặc thù sư phạm nên không có trường ngoài công lập nào đào tạo. Ở các tỉnh, các trường ĐH sư phạm, ĐH được nâng cấp từ các trường CĐ, CĐ sư phạm cũng có đào tạo ngành học này.

Đáp ứng yêu cầu của thí sinh, Báo Thanh Niên mở Hộp thư Tư vấn mùa thi 2013. Khi có bất cứ thắc mắc nào về thông tin tuyển sinh của các trường, quy chế, quy định trong tuyển sinh, lựa chọn ngành nghề… thí sinh có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ: tuvanmuathi@thanhnien.com.vn.

Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của thí sinh đến các chuyên gia để có câu trả lời chính xác nhất. Phần trả lời sẽ cập nhật liên tục tại website:www.thanhnien.com.vn.

Đăng Nguyên (ghi)

>> Hộp thư tư vấn tuyển sinh
>> Tư vấn trực tuyến: Chọn ngành kỹ thuật, công nghệ và kiến trúc
>> Tư vấn mùa thi: Nhiều lựa chọn
>> Tư vấn trực tuyến: Chọn trường đại học và trường nghề hiệu quả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.