Giải cứu 177 nạn nhân bị ép bán dâm

29/11/2012 11:26 GMT+7

(TNO) Hội nghị sơ kết một năm chương trình hành động phòng, chống mại dâm giai đoạn 2011 - 2015 do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) chủ trì vừa được tổ chức tại TP.Đà Nẵng ngày 29.11

* Lập đề án, dự án hỗ trợ các nạn nhân

Báo cáo của Bộ LĐ-TB-XH cho hay, tình trạng mua dâm trẻ em vẫn xảy ra, đặc biệt hơn khi đối tượng môi giới, dẫn dắt cũng ở trong độ tuổi vị thành niên.

Trong năm 2012, cơ quan chức năng đã phát hiện, bắt giữ 1.077 vụ với 4.543 đối tượng, trong đó xử lý hình sự 744 vụ, 977 đối tượng.

Tại các tuyến biên giới, bờ biển, lực lượng Bộ đội Biên phòng đã bắt giữ, tiếp nhận và xử lý 13 vụ hoạt động mại dâm, trong số 177 nạn nhân được giải cứu có đến 16 nạn nhân là trẻ em.

Điều đáng lo ngại là hoạt động mại dâm không chỉ xảy ra ở các khu vực thành thị, khu nghỉ mát mà có chiều hướng phổ biến cả ở nông thôn và miền núi, ở những nơi mà từ trước nay chưa từng có như Đắk Nông, Côn Đảo, Kon Tum…

Bộ LĐ-TB-XH nhận định, quy định mới không áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở chữa bệnh đối với người bán dâm vừa được Quốc hội thông qua được đánh giá là một thay đổi lớn về quan điểm trong việc xử lý vấn đề phòng chống mại dâm.

Điều này đã tạo điều kiện cho việc triển khai các biện pháp can thiệp giảm tác hại đối với nhóm người bán dâm, đồng thời giúp họ có điều kiện được tiếp cận với các dịch vụ xã hội ở cộng đồng.

* Cũng trong hội nghị lần này, Cục Phòng chống tệ nạn xã hội đã công bố quyết định thành lập Ban quản lý dự án hỗ trợ Bộ LĐ-TB-XH giải quyết một số vấn đề sức khỏe và xã hội trong các nhóm dân cư dễ bị tổn thương (viết tắt là VNM8P04), đồng thời quyết định thành lập đề án "Tiếp nhận và hỗ trợ hòa nhập cộng đồng cho nạn nhân bị mua bán".

VNM8P04 là dự án do Quỹ dân số Liên Hiệp Quốc (UNFPA) tài trợ không hoàn lại tương đương 2,3 triệu USD.

Được biết, tính đến ngày 30.6.2012, toàn quốc có 6.387 xã phường đạt tiêu chuẩn lành mạnh không có tệ nạn ma túy mại dâm. Hiện có 33 tỉnh, thành phố thành lập đội tình nguyện hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng đối với người bán dâm, nâng số đội tình nguyện lên 2.165 với gần 15.000 tình nguyện viên.

Vũ Phương Thảo

>> Điều khó hiểu trong phiên tòa cưỡng đoạt tiền tỉ
>> Phá đường dây gái gọi tại Đà Nẵng
>> Tạm giữ 10 người trong đường dây mại dâm
>> Phá ổ cá độ bóng đá, tạm giữ 20 người
>> Tạm giữ 35 người cá độ bóng đá
>> Phá sòng bạc dành cho "quý bà"
>> Giải cứu 43 nạn nhân buôn người trong năm 2012
>> Đôi tình nhân buôn "hàng trắng" lãnh án
>> Bắt nữ quái cung cấp "hàng đá"
>> Xem phim đồi trụy, hại bé gái hàng xóm
>> Dựng chuyện sẩy thai để tống tiền, 3 người cùng lãnh án
>> Trốn trong tiệm net, cướp tài sản, cưỡng hiếp nữ nhân viên
>> Băng cướp nhắm vào người đồng tính lãnh án
>> Tống tiền bằng "phim nóng", lãnh án 14 năm tù
>> Dùng chứng cứ "nhạy cảm" tống tiền nhà sư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.