Dùng chứng cứ “nhạy cảm” tống tiền nhà sư

28/06/2012 03:20 GMT+7

Sáng 27.6, trụ sở TAND quận Hải Châu (TP.Đà Nẵng) đông đúc khác thường bởi có hàng trăm người tụ tập xin vào tham dự phiên tòa xét xử bị cáo sử dụng thông tin, hình ảnh nhạy cảm để tống tiền một nhà sư.

Phiên tòa được đưa ra xét xử kín đối với  Lê Hồng Thái (48 tuổi, tổ 29, Hòa Thuận Đông, Q.Hải Châu) với tội danh “cưỡng đoạt tài sản”. 

Theo kết quả điều tra và cáo trạng của Viện KSND quận Hải Châu, trong khoảng thời gian từ 25.10 đến 3.11.2011, Lê Hồng Thái đã có hành vi theo dõi và thu thập một số thông tin, hình ảnh về mối quan hệ nam nữ giữa cô Đ.T.L (23 tuổi, Phú Vang, Thừa Thiên-Huế) với ông Hứa Văn Tiễn (59 tuổi, có pháp danh Pháp Tiến), hiện đang tu hành và giữ quyền trông coi, cai quản tại chùa Tam Bảo (TP.Đà Nẵng). Sau khi có được những hình ảnh, chứng cứ “nhạy cảm”, Thái đã đến gặp và uy hiếp ông Tiễn, yêu cầu ông hoặc là rời khỏi chùa, hoặc phải đưa cho Thái 250 triệu đồng để đổi lấy sự im lặng. Ông Tiễn đã đưa tiền cho Thái làm 2 đợt với tổng số tiền 70 triệu đồng. Ở lần nhận tiền thứ 2 thì Thái bị công an bắt quả tang.

Tại phiên tòa, Thái đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Tuy nhiên, bị cáo cho rằng ông Tiễn tự nguyện đưa tiền cho mình để đảm bảo bí mật chứ không phải do mình uy hiếp. HĐXX đã tuyên án Thái 8 năm tù giam về tội danh cưỡng đoạt tài sản trên. Bị cáo Thái đã từng có 2 tiền án và bị xử tổng cộng 17 năm tù giam tại Thừa Thiên Huế và Lâm Đồng trước đó vì tội “trộm cắp tài sản”.

Theo nguồn tin riêng của Thanh Niên, hiện Thành hội Phật giáo Đà Nẵng đang chờ thông báo chính thức của cơ quan chức năng về việc có liên quan đến hành vi phạm giới của ông Hứa Văn Tiễn. Dự kiến Ban trị sự Thành hội Phật giáo sẽ có cuộc họp chính thức để xử lý vấn đề này. Được biết, hiện tại, nhà sư Pháp Tiến đang là ủy viên dự khuyết của Ban trị sự Thành hội Phật giáo Đà Nẵng nhiệm kỳ 2012 – 2017.

VPMT

>> Lật tẩy một màn kịch tống tiền
>> Bắt nhóm người Việt bắt cóc, tống tiền đồng hương ở Thái Lan
>> Vây núi Thiên Bút truy lùng kẻ bắt cóc tống tiền
>> Bắt kẻ tống tiền giám đốc công ty in
>> Bắt băng cưỡng đoạt, tống tiền xe khách Bắc - Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.