Đam mê và tỏa sáng

15/10/2012 03:25 GMT+7

Thử thách cùng bước nhảy - So you think you can dance là một cuộc thi mới lạ, gây bất ngờ cho khán giả.

“Mồ hôi và cả máu, nhưng không được tôn trọng!”

Đó là câu nói khiến khán giả truyền hình xúc động của thí sinh Kim Phụng khi khép lại vòng bán kết. Xem qua các vòng thi khắc nghiệt nhưng không kém phần hào hứng của Thử thách cùng bước nhảy, khán giả mới biết được những cái hay, cái đẹp và cả hành trình gian khổ, những giọt mồ hôi, nước mắt, những chấn thương, đổ máu của thí sinh, cũng như những nghệ sĩ múa trên sàn tập để có bước nhảy thăng hoa, điêu luyện trên sân khấu. Nhưng trước nay,  nhiều người vốn không mấy thiện cảm với nghề nhảy múa. Thí sinh Anh Duy cho biết: “Cha mẹ không muốn cho theo vì nghĩ theo con đường nhảy nhót là không đàng hoàng, bắt phải học nghề khác. Nhưng chỉ có đến với bộ môn nghệ thuật này, tụi em mới được là chính mình và dù đã đi làm nghề khác, nhưng đam mê với những bước nhảy vẫn luôn trỗi dậy và không bỏ được”.

 20 thí sinh của vòng chung kết
20 thí sinh của vòng chung kết - Ảnh: Huy Tân

 

Sau đêm thi bắt cặp giữa 20 thí sinh (tối 13.10), buổi công bố kết quả của tuần đầu tiên đã diễn ra vào tối qua, 14.10, 3 cặp có số phiếu bình chọn thấp nhất là: Sao Mai - Anh Toàn, Vinh Hải - Quỳnh Trang, Anh Huy - Ngọc Duy. Sau phần thi solo từ 6 thí sinh này, Ban giám khảo đã công bố loại 2 thí sinh: Sao Mai và Anh Huy. 18 thí sinh tiếp tục đêm thi vào tối 20.10.

Những thí sinh ấy còn rất trẻ, đã quyết chọn cho mình niềm vui trong nghề nghiệp nhảy múa nghiêm túc. Sân chơi, cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy chính là nơi để họ thể hiện tài năng và niềm đam mê. Nhiều gương mặt ấn tượng, điển hình như Hoa Đức Công - chàng trai 20 tuổi, bị suy thận cấp độ 4 và phải chạy thận 3 lần mỗi tuần, nhưng thí sinh này chưa bao giờ có ý định từ bỏ nhảy. Công từng đoạt nhiều giải thưởng lớn Đông Nam Á ở bộ môn hip hop - popping. Lọt vào bán kết với những màn trình diễn xuất sắc, nhưng Công phải nhập viện cấp cứu chạy thận trong 3 giờ liên tục, anh đành xin rút khỏi cuộc thi bằng một bài nhảy chia tay xúc động, vì cường độ cuộc thi không cho phép Công tiếp tục.

Khán giả bắt đầu mê

Những ngày đầu phát sóng, chương trình có số khán giả theo dõi chưa phải là lớn so với các cuộc thi hát. Tuy nhiên, sau tập 3 và 4 (vòng bán kết), số lượng khán giả theo dõi và bình luận về cuộc thi này trên các trang mạng, diễn đàn, Facebook... đã bắt đầu “nóng sốt”. Mới nhất, trong đêm thi chung kết đầu tiên diễn ra vào tối 13.10, khán giả tại Nhà thi đấu Maximark Cộng Hòa (TP.HCM) đã thực sự không thể ngồi yên, luôn lắc lư nhún nhảy theo và reo hò không ngớt với những điệu nhảy.

Chỉ mới là hai đêm đầu tiên của loạt 18 chương trình được truyền hình trực tiếp trên HTV7 và 4 kênh khác, nhưng khán giả dễ dàng nhận ra chất lượng khá ổn của chương trình thông qua đầu tư âm thanh, ánh sáng, sân khấu... Đặc biệt là tài năng cũng như khao khát, nhiệt huyết và đam mê của 20 thí sinh có mặt ở vòng chung kết này đã giúp Thử thách cùng bước nhảy tỏa sáng, thu hút khán giả quan tâm.

“Tôi rất ngạc nhiên vì trước khi đến đây, tôi không biết các thí sinh, cũng không biết các bạn luyện tập như thế nào, nhưng cảm thấy các bạn rất trưởng thành sau mỗi vòng thi” - Melanie Moore (Quán quân So you think you can dance năm 2011, tại Mỹ)

 “Tôi cảm thấy rất thú vị, các thí sinh luôn thể hiện khao khát được nhảy múa, đối với tôi đây điều quan trọng nhất khi đến với cuộc thi” - Alex Wong (vũ công nổi tiếng thế giới).

Phan Cao Tùng

>> Tiết mục xúc động của “Thử thách cùng bước nhảy”
>> Chung kết 1 Thử thách cùng bước nhảy: Ấn tượng và giàu cảm xúc
>> Chung kết "Thử thách cùng bước nhảy
>> Chờ đợi những bước nhảy
>> Món ăn" lạ "Thử thách cùng bước nhảy
>> Neil Armstrong: Một bước nhảy vọt của nhân loại
>> Những khoảnh khắc từ "Thử thách cùng bước nhảy
>> Nhiều hotgirl Hà Nội tham gia casting “Thử thách cùng bước nhảy”
>> Thử thách cùng bước nhảy ra mắt
>> MC Nguyên Vũ kém duyên trong "Bước nhảy hoàn vũ 2012
>> Minh Hằng - quán quân Bước nhảy hoàn vũ 2012
>> “Nghi án” mua giải Bước nhảy hoàn vũ
>> Bước nhảy hoàn vũ 2012: Không có chuyện Anh Thư “mua giải”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.