“Nghi án” mua giải Bước nhảy hoàn vũ

17/06/2012 03:54 GMT+7

Suốt tuần qua, dân mạng dấy lên nghi vấn chương trình Bước nhảy hoàn vũ 2012 có dàn xếp kết quả.

 “Nghi án” mua giải Bước nhảy hoàn vũ
Phương Thanh tại cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ 2012 - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Sự việc bắt đầu sau đêm bán kết, dù nhận cùng số điểm 71 từ ban giám khảo, nhưng người mẫu Anh Thư đã vượt qua ca sĩ Phương Thanh để giành vé cuối cùng vào chung kết do có số lượng tin nhắn bình chọn cao hơn.

Sự việc ngày càng “nóng” sau khi trên các trang infonet.vn, zing.vn tiết lộ thông tin do Phương Thanh “bật mí”: “Tôi biết mình bị loại trước một tuần”, đồng thời cho biết: “Sẽ nói sự thật tất cả sau đêm chung kết”. Những bài viết này sau đó được chia sẻ trên trang cá nhân của Phương Thanh (fb.com/chanh.phuong.3) khiến người hâm mộ ca sĩ này xôn xao hẳn lên.

Cùng lúc, tại Facebook Van Trang (fb.com/pages/Van-Trang) - (thí sinh bị loại ở live show thứ 7 - PV), nữ diễn viên trẻ này cũng tỏ vẻ bức xúc khi chia sẻ với hơn 9.500 thành viên rằng chương trình Bước nhảy hoàn vũ 2012 không công bằng, có uẩn khúc...

Từ đó, rất nhiều tin đồn, nghi vấn “Anh Thư mua giải”, “Bước nhảy hoàn vũ dàn xếp kịch bản”... được lan truyền rất nhanh và trở thành tâm điểm chú ý của dân mạng.

Trao đổi với Thanh Niên về những bức xúc, đồn đoán của dư luận, đặc biệt là người hâm mộ, Phương Thanh cho rằng: “Bản thân là người tham gia cuộc thi, tôi nhảy hơn ai hay thua ai thì mọi người đều biết. Khán giả sẽ là người quyết định và có câu trả lời thay tôi. Lúc này rất nhạy cảm vì hợp đồng của tôi và chương trình vẫn còn nên không thể nói điều gì. Hãy để chương trình này kết thúc hoàn hảo, tôi sẽ chia sẻ mọi điều, tôi sẽ là người nói cuối cùng”.

Người mẫu Anh Thư cũng chia sẻ: “Thật sự tôi không biết cách để gian lận tin nhắn. Với tôi, chơi là phải trung thực, nếu không thì giải thưởng sẽ không có ý nghĩa. Tôi sốc và buồn khi một số ý kiến quy chụp tôi mua giải. Tôi là nghệ sĩ nên quen với tin đồn, chỉ lo là điều này làm tổn thương những khán giả đã và đang yêu mến mình, những người đang hỗ trợ mình và sợ lời đồn ác ý làm mất đi quan hệ tốt đẹp của tôi và Phương Thanh”.

Trao đổi với Thanh Niên, bà Bảo Minh, đại diện truyền thông của chương trình Bước nhảy hoàn vũ 2012 cho rằng sự việc không ầm ĩ như mọi người nghĩ và tỏ thái độ thông cảm cho ca sĩ Phương Thanh. “Phương Thanh có quyền phát ngôn những gì cô ấy nghĩ, nhưng nếu nói cô biết trước kết quả một tuần thì không có cơ sở. Có lẽ trong một phút giây nào đó vì quá thất vọng và hụt hẫng kết quả không như ý nên Phương Thanh đã nhạy cảm, không thể kiềm chế cảm xúc nên nói như vậy”, bà Minh nói.

Khi đề cập đến việc không chỉ Phương Thanh mà nhiều thí sinh khác cũng tỏ thái độ bức xúc về chương trình, liệu giữa ban tổ chức và các thí sinh có mâu thuẫn? Bà Minh cho biết: “Không có chuyện đó, chúng tôi rất vui vẻ, đã và đang cùng đồng hành để giúp chương trình thành công tốt đẹp”. Theo bà, trong bất cứ cuộc thi nào thí sinh cũng đều cho rằng mình diễn tốt và xứng đáng, nên khi không có kết quả như mong đợi, sẽ có những cảm nhận, phát biểu không đúng mà quên rằng cần phải kể đến yếu tố may mắn. Và Phương Thanh đã không may mắn bằng Anh Thư trong đêm bán kết.

Nói về “nghi án” Anh Thư mua giải, bà Minh nói: “Hầu như chương trình nào cũng có những lời đồn đại, những nghi vấn dàn xếp, mua giải… Nhưng chúng tôi khẳng định đây là sân chơi lành mạnh và trong sạch, không hề có việc mua bán giải, dàn dựng kịch bản. Điều đó không bao giờ xảy ra”. Bà cũng hy vọng kết quả cuối cùng sẽ đem lại sự hài lòng cho tất cả mọi người.  

Nguyễn Thanh Nam

Đêm nay chung kết

Sau hơn 3 tháng diễn ra với 9 live show, đêm chung kết Bước nhảy hoàn vũ mùa thứ 3 sẽ diễn ra vào tối nay 17.6 (lúc 21 giờ) tại sân Quần Ngựa, Hà Nội (được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 Đài truyền hình Việt Nam). Trong đêm thi này, ngoài 3 cặp thí sinh là Minh Hằng - Atanas, Trương Nam Thành - Elena, Anh Thư - Teodor tranh 3 giải vàng, bạc, đồng còn có sự hội ngộ của 7 cặp thí sinh tham gia cuộc thi năm nay (Phương Thanh, Vân Trang, Quách Ngọc Ngoan, Hoàng My, Tuấn Tú, Minh Quân, Huỳnh Đông).

3 cặp thí sinh đêm chung kết sẽ tranh tài với freestyle và một vũ điệu họ yêu thích nhất. Cụ thể Minh Hằng sẽ nhảy rumba và múa bụng (múa Ai Cập); Anh Thư nhảy tango Argentina; Trương Nam Thành chọn Tango quốc tế. Vị giám khảo thứ 4 ngồi ghế nóng đêm nay là biên đạo múa Trần Ly Ly.

Trước khi đêm thi cuối cùng này diễn ra, đã có rất nhiều thông tin cho rằng Minh Hằng sẽ là người... đăng quang và kết quả đã được biết trước. Nếu đúng như những gì khán giả dự đoán thì so với 2 mùa giải trước (Ngô Thanh Vân và Thu Minh từng đoạt giải vàng) BNHV sẽ không tạo được sự mới mẻ. Nếu như Nam Thành có thể làm bước đột phá trở thành quán quân nam đầu tiên của giải thưởng này hẳn sẽ tạo nên sự  thú vị hơn. Riêng Anh Thư, sau những chuyện “lùm xùm” về việc vượt qua Phương Thanh lọt vào top 3 giờ đã lấy lại tinh thần.  

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.