Giá nhà ở tiếp tục giảm nhẹ

27/07/2012 11:35 GMT+7

(TNO) Báo cáo thị trường bất động sản quý II của Công ty nghiên cứu DTZ Vietnam cho biết, phân khúc thị trường căn hộ tại TP.HCM vẫn không mấy khả quan so với quý I, giao dịch vẫn ở mức thấp dù lãi suất ngân hàng đã giảm còn khoảng 15 - 17%/năm.

Việc tiếp cận nguồn vốn của người có nhu cầu mua nhà hiện gặp nhiều khó khăn. DTZ nhận định, dù trần lãi suất huy động được giảm mạnh về 9%/năm nhưng vẫn chưa đủ sức thuyết phục người có khả năng tài chính xuất tiền để mua nhà. Tính đến cuối quý II, nguồn cung căn hộ tại TP.HCM đạt khoảng 55.400 căn với 209 dự án hoàn thành.

Tuy nhiên, nhiều chủ đầu tư đã hoãn lại chương trình rao bán căn hộ, và trong quý II không có chương trình chào bán nào quy mô lớn. Một số nhà đầu tư thận trọng thì thăm dò thị trường với các chương trình rao bán quy mô nhỏ nhưng phản ứng của người mua rất yếu ớt.

Do thị trường không khởi sắc buộc các nhà đầu tư phải giảm nhẹ giá căn hộ trong quý II. Cụ thể, tại TP.HCM, giá căn hộ giảm khoảng 1%, chủ yếu ở phân khúc cho người có thu nhập cao và trung bình.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư có xu hướng áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá để kích cầu. Trong quý II, giá căn hộ cho người thu nhập thấp trung bình từ 500 - 950 USD/m2, căn hộ cho người thu nhập trung bình từ 950 - 1.700 USD/m2, căn hộ cao cấp trên 1.700 USD/m2.

Theo dự báo của DTZ, nguồn cung dồi dào sẽ tạo áp lực giảm giá căn hộ trong thời gian tới. Theo dự báo đến cuối năm 2014, nguồn cung mới sẽ tăng thêm 60.000 căn hộ, gấp đôi hiện tại.

Thị trường căn hộ dự báo sẽ tiếp tục ảm đạm trong 6 tháng cuối năm do người mua vẫn tiếp tục chờ đợi giá nhà đi xuống và lãi suất giảm mạnh hơn nữa.

P.Thanh

>> “Sốc” với giá nhà đất siêu sang
>> Thu nhập và giá nhà đất
>> Giá nhà đất chững lại, giao dịch chậm
>> Giá nhà đất tăng nhẹ
>> Thắt chặt tiền tệ ảnh hưởng gì đến cơn sốt giá nhà đất?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.