Đài Loan tính mua xe tăng cũ của Mỹ

23/07/2012 15:25 GMT+7

(TNO) Đài Loan đang xem xét mua những chiếc xe tăng từng được Mỹ sử dụng tại Iraq và Afghanistan nhằm nâng cấp đội xe tăng cũ kỹ của hòn đảo này, theo truyền thông Đài Loan vào hôm nay, 23.7.

Theo AFP, Đài Loan vẫn cảnh giác với Trung Quốc bất chấp những cải thiện quan hệ gần đây và các chuyên gia quân sự nhận xét Đài Loan sẽ triển khai xe tăng trong trường hợp đối mặt với một cuộc tấn công trên bộ của Bắc Kinh.

Loại xe tăng M1 Abrams được Mỹ đưa vào sử dụng năm 1980 là thế hệ xe tăng chủ lực thứ ba và sẽ giúp củng cố đội xe tăng khoảng 1.200 chiếc của Đài Loan.

Người phát ngôn Cơ quan phòng vệ Đài Loan David Lo nói với AFP: “Có nhiều vấn đề cần phải xem xét, đơn cử như vấn đề hỗ trợ hậu cần, xem thử chúng có thể hoạt động tốt dưới hệ thống bảo dưỡng cho các chiếc M60 trong hiện tại hay không”.

Tờ Liên Hợp ở Đài Loan cho biết một số vũ khí, khí tài của Mỹ có thể được chuyển cho các binh sĩ Iraq và Afghanistan, những cái khác sẽ được bán cho các đồng minh của Mỹ.

Tờ Liên Hợp cũng dẫn lời một quan chức Đài Loan cho biết hòn đảo này cần mua 200 chiếc xe tăng.

Washington vẫn là nhà cung cấp vũ khí hàng đầu cho Đài Loan dù rằng họ đã chuyển sang thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức với Bắc Kinh từ năm 1979.

Sơn Duân

>> Đài Loan thử nghiệm vũ khí mới
>> Đến lượt Đài Loan gây rối tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam
>> Mỹ nâng cấp không quân Đài Loan
>> Đài Loan mất máy tính tối mật
>> Mỹ lo ngại Trung Quốc và Đài Loan "liên thủ" ở biển Đông
>> Thực lực trên không, trên biển của Đài Loan
>> Đài Loan triển khai tên lửa tầm xa nhắm vào Trung Quốc?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.