Đài Loan triển khai tên lửa tầm xa nhắm vào Trung Quốc?

28/05/2012 16:39 GMT+7

(TNO) Đài Loan lần đầu tiên đưa vào sử dụng tên lửa tầm xa có khả năng bay đến các căn cứ quân sự quan trọng dọc theo bờ biển phía đông nam Trung Quốc, AFP dẫn lời một tờ báo địa phương đưa tin ngày 28.5.

(TNO) Đài Loan lần đầu tiên đưa vào sử dụng tên lửa tầm xa có khả năng bay đến các căn cứ quân sự quan trọng dọc theo bờ biển phía đông nam Trung Quốc, AFP dẫn lời một tờ báo địa phương đưa tin ngày 28.5.

>> Tiềm lực quân sự của Đài Loan

Tên lửa tầm xa Hùng Phong 2E của Đài Loan
Tên lửa Hùng Phong 2E của Đài Loan có khả năng bay đến các căn cứ quân sự quan trọng của Trung Quốc - Ảnh: AFP

Một số lượng lớn tên lửa Hùng Phong 2E, với tầm bắn lên đến 500 km, do Đài Loan chế tạo đã được xuất xưởng và đưa vào sử dụng, tờ Liberty Times dẫn nguồn tin giấu tên từ quân đội Đài Loan cho hay.

Bộ Quốc phòng Đài Loan đã từ chối bình luận về thông tin này, nhưng Liberty Times khẳng định dự án sản xuất tên lửa này có mật mã là Chichun và có kinh phí khoảng 1,02 tỉ USD.

Các chuyên gia Đài Loan ước tính, Trung Quốc hiện đã cho dựng hơn 1.600 tên lửa nhắm vào Đài Loan.

“Ở mức độ nào đó, thì các tên lửa của Đài Loan được xem như là vũ khí để phòng vệ. Trong trường hợp chiến tranh nổ ra, Đài Loan có thể dùng các tên lửa này để tấn công các sân bay và các căn cứ quân sự của Trung Quốc”, ông Kevin Cheng - Tổng biên tập tạp chí Quốc phòng châu Á - Thái Bình Dương tại Đài Bắc - nói với AFP.

Ông Cheng cũng nhẩm tính hiện có hơn 100 tên lửa Hùng Phong 2E nhắm vào Trung Quốc.

Ông Song Jaw Wen - thành viên một ủy ban chuyên phân tích báo cáo của Quốc phòng Đài Loan năm 2011 - nói rằng, đây là lần đầu tiên Đài Loan triển khai tên lửa hành trình nhắm vào Trung Quốc.

Hoàng Uy

>> Ông Mã Anh Cửu nhậm chức
>> Đài Loan triển khai thêm nhiều “sát thủ tàu sân bay”
>> Sôi động tên lửa đối hạm
>> Trung Quốc đưa giàn khoan khổng lồ ra biển Đông
>> Trung Quốc và những cáo buộc gây rối trên biển
>> Cơn sốt căn cứ không quân trên biển
>> Ấn Độ phóng thử thành công tên lửa Agni V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.