Người mẫu khỏa thân kiện cảnh sát

21/06/2012 15:30 GMT+7

(TNO) Một người mẫu khỏa thân 22 tuổi vừa đệ đơn kiện cảnh sát New York (Mỹ) vì đã bắt giữ cô khi cô đang khỏa thân trình diễn cho tác phẩm nghệ thuật của họa sĩ Andy Golub.

Theo Huffingtonpost, sự việc xảy ra vào tháng 8.2011. Người mẫu Zoe West đã khỏa thân ngay trên quảng trường Thời Đại tại New York để họa sĩ Andy Golub vẽ lên cơ thể mình.


Zoe West lúc bị cảnh sát bắt về đồn - Ảnh: Daily Mail

Ngay sau đó, cảnh sát đã bắt giữ và áp giải Zoe lên xe mặc dù cô và họa sĩ Andy đều cố gắng giải thích đó là hoạt động nghệ thuật.

Điều khiến Zoe bức xúc hơn là suốt khoảng thời gian từ lúc bị bắt lên xe đến khi về đồn cảnh sát gần 15 phút, cô vẫn không được mặc lại quần áo.

“Họ quăng cho tôi mảnh vải để khoác lên người nhưng không để tôi mặc lại quần áo. Tôi phải ở trong trạng thái như thế suốt 15 phút tại đồn cảnh sát”, Zoe nói.

Mặc dù khoảng 2 tiếng sau, Zoe đã được thả ra nhưng cô vẫn quyết định khởi kiện cảnh sát vì cho rằng họ đã vi phạm quyền công dân của cô.

Ron Kuby, luật sư của cô, khẳng định: “Tại New York, khỏa thân không phải là bất hợp pháp nếu bạn đang tham gia một vở kịch, triển lãm hoặc biểu diễn trong một chương trình”.

Zoe đã gửi đơn kiện lên tòa án liên bang Manhattan. Nghệ sĩ Andy Golub rất ủng hộ quyết định này. Bản thân ông cũng từng bị bắt vào năm ngoái vì một sự cố tương tự.

Zoe còn cho biết sắp tới đây cô sẽ tiếp tục thực hiện những dự án tương tự.

Cảnh sát New York chưa bình luận gì về vụ việc này.

Ngát Ngọc

 >> Bảo vệ môi trường có cần phải khỏa thân?
>> Chờ người mẫu cao nhất thế giới
>> Người mẫu không tên
>> Vẽ theo trí nhớ
>> Việc làm tốt nhất Brazil? Vẽ lên người mẫu khỏa thân!
>> Vũ Ngọc Đãng: "Tôi từng làm người mẫu khoả thân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.