Việc làm tốt nhất Brazil? Vẽ lên người mẫu khỏa thân!

25/02/2009 16:43 GMT+7

(TNO) Đã 12 năm rồi, cứ mỗi khi mùa lễ hội Carnival đến, Betto Almeida lại say sưa vẽ vẽ, sơn sơn, phết phết lên những tấm thân trần của các cô người mẫu thuộc loại mỹ miều nhất Brazil để kiếm chừng 2.000 USD/ngày. Đó có lẽ là công việc sướng nhất Brazil trong những ngày này.

Rio de Janeiro đã chính thức kết thúc những ngày lễ hội Carnival nóng bỏng vào sáng thứ ba, nhưng những màn trình diễn bốc lửa, những điệu nhảy samba quyến rũ lòng người và những dòng người cuồn cuộn trên các đường phố phải đến đêm qua mới chịu thôi.

 Dòng người cuồn cuộn đổ ra đường phố để hưởng không khí Carnival - Ảnh: Reuters

AFP đưa tin có đến khoảng 70.000 người, trong đó rất đông là du khách từ khắp nơi trên thế giới, đã đổ về thành Rio de Janeiro náo nhiệt để hòa mình vào không khí hội hè đầy màu sắc trong những ngày qua. Mà đâu chỉ có Rio de Janeiro, lễ hội Carnival cũng tưng bừng không kém ở Salvador de Bahia, Recife, Sao Paulo… Chính quyền Brazil đã phát ra đến 59.000 bao cao su miễn phí để gởi chút tỉnh táo cho những ai đang cuồng nhiệt giữa cơn say hội hè, đình đám.

Giữa thời buổi làm ăn khó khăn, Carnival là cơ hội vàng để những ông chủ khách sạn, những nhà kinh doanh du lịch, những người bán thức ăn… ở đất nước Samba, ngoác miệng cười đến tận mang tai! Trong số đó có Betto Almeida, người làm công việc mà khối gã đàn ông khác phải ganh tị: vẽ lên cơ thể của những người mẫu khỏa thân trên đường phố Carnival.

Carnival sẽ chẳng hấp dẫn nếu thiếu những đoàn người mẫu, vũ công “nude”, trình diễn những đường cong gợi cảm nhất. Tất nhiên là phải “nude” một cách nghệ thuật: người thì chọn những mảnh vải “khiêm tốn” nhất, người thì biết bài trí những đồ trang sức một cách hợp lý nhất, chỉ vừa đủ lấp lên những phần “nhạy cảm” nhất, trong khi những người khác mượn đến nghệ thuật vẽ trên cơ thể để có thể “nude” mà như không “nude”!

Và lựa chọn hàng đầu cho nhóm cuối cùng là Almeida, một nghệ sĩ danh tiếng ở Rio de Janeiro.

Không lúc nào rời mắt khỏi “tấm vải” đầy những đường quanh khúc uốn lượn phía trước mặt, Almeida miêu tả với AP rằng công việc của anh thuộc loại “nặng nề” và “nghiêm túc”. Anh đang tỉ mẩn vẽ từng đốm đen trên một con báo trải dài lên tấm thân trần của Michele Peres, một cô người mẫu 28 tuổi.

“Tôi đã làm công việc này trong 8 năm rồi, cho Carnival và các lễ hội khác. Anh ấy là họa sĩ vẽ cơ thể cừ nhất mà tôi từng gặp. Nhờ anh ấy mà người khác chú ý nhiều hơn tới tôi. Cái này có lợi cho anh ấy và cũng có lợi cho tôi”, cô người mẫu nói với AP.

 

 Carnival sẽ chẳng còn là Carnival nếu thiếu những màn trình diễn như thế này - Ảnh: Reuters

Nơi Almeida ngồi vẽ là một căn phòng toàn kính bên lề một con đường nơi các đoàn diễu hành thường xuyên đi qua. Thế là du khách suốt ngày dán mắt vào các tấm kính bao quanh, tò mò quan sát cả nghệ sĩ lẫn các “bức tranh” đang dang dở.

Với Peres, điều này đã quá bình thường. Cô thường xuyên nhoẻn miệng cười trước các ánh đèn flash nháy liên tục.

Nhưng cô người mẫu Carnival mới vào nghề Luana Minini, 22 tuổi thì e lệ hơn. Cô yêu cầu Almeida vẽ lên những chỗ “nhạy cảm” ở căn phòng kín phía sau, trước khi bước vào “phòng trưng bày” để hoàn tất con vẹt màu đỏ tung đôi cánh xanh rực rỡ trên bộ ngực căng đầy của cô.

Almeida kiếm được bao nhiêu tiền cho công việc này? Giá cả phụ thuộc vào nhiều thứ. Đơn cử một công ty người mẫu đã trả cho anh ta 1.000USD cho một tác phẩm, thường mất khoảng 2 giờ đồng hồ. Một con số khiến bao nhiêu nghệ sĩ khác phải ngưỡng mộ! Mà đâu chỉ có Carnival, ở đất nước samba còn có nhiều hội hè  đường phố đình đám khác.

Thế thì ai lại chẳng muốn làm họa sĩ cơ thể? Khổ nỗi chẳng phải ai cũng có khả năng làm cho các cô người mẫu, các nàng vũ công cảm thấy thoải mái khi cả thiên hạ nhìn chòng chọc vào tấm thân chỉ mặc mỗi sắc màu của mình. Thế là Almeida lại cứ nhàn nhã bỏ cả núi tiền vào túi cho cái công việc tay trái của mình ngoài lương tháng làm giám đốc nghệ thuật cho một chương trình kịch dài kỳ trên ti vi.

Đoan Nhật

Rực rỡ sắc màu lễ hội đường phố Brazil 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.