Cháy khách sạn ở Bangkok, 2 du khách thiệt mạng

09/03/2012 08:47 GMT+7

(TNO) Đêm 8.3, một vụ cháy đã xảy ra ở một khách sạn tại thủ đô Bangkok (Thái Lan) làm thiệt mạng hai du khách. Nguyên nhân vụ cháy vẫn chưa được xác định.

Theo một nhân viên cứu hỏa, vụ cháy bắt đầu gần 10 giờ tối 8.3, xuất phát từ tầng 4 của khách sạn 18 tầng Grand Park Evenue trên đường Sukhumvit 22, thuộc quận Klong Toey.

Ngọn lửa bắt đầu lan ra những tầng khác trong khách sạn, gây hoảng loạn cho nhiều du khách đang lưu trú tại đây, phần lớn là khách châu Âu.

Một số người nhìn thấy một phụ nữ châu Âu đã nhảy ra khỏi căn phòng của mình ở tầng 6 xuống hồ bơi ở phía dưới khách sạn nhằm thoát ngọn lửa. Tuy nhiên, người phụ nữ đã rơi thẳng xuống nền đất và tử vong tại chỗ.

Một người đàn ông người châu Á được phát hiện chết trên tầng 7 của khách sạn. Cả hai đều chưa được xác định danh tính cũng như quốc tịch.

Có khoảng 24 du khách khác đã được đưa vào các bệnh viện ở Bangkok để cấp cứu. Tuy nhiên theo một số nguồn tin thì tình trạng sức khỏe của họ không đáng quan ngại.

Ngọn lửa được khống chế hoàn toàn sau hơn một giờ đồng hồ.

Được biết, Grand Park Evenue là khách sạn bốn sao, vẫn trong tình trạng tốt. Khi xảy ra vụ cháy, tại đây đang có hơn 200 du khách đang lưu trú. Theo một quan chức địa phương, khách sạn này không có hệ thống ống gas cũng như không cho phép du khách tự nấu ăn trong phòng.

Hiện tại, các du khách lưu trú tại khách sạn này đã được chuyển sang các khách sạn khác để lánh nạn.

Đây là vụ cháy lớn thứ hai xảy ra trong vòng một tuần lễ tại Bangkok. Giới chức thủ đô Thái Lan cho biết, sau vụ cháy đầu tiên, họ đã cho rà soát tất cả cao ốc không đạt tiêu chuẩn về phòng cháy chữa cháy được qui định từ sau năm 1997.

Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

>> Cháy lớn ở Bangkok
>> Tết Việt trên đất Thái
>> Thiên tai năm 2011 gây thiệt hại 366 tỉ USD
>> Mỹ cảnh báo âm mưu khủng bố ở Bangkok
>> Thái Lan xây KCN ở biên giới
>> Hoàng gia Thái Lan dâng y cho sư trụ trì chùa Huyền Không

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.