Mỹ cảnh báo âm mưu khủng bố ở Bangkok

13/01/2012 15:55 GMT+7

(TNO) Tòa đại sứ Mỹ tại Bangkok đã đưa ra cảnh báo hôm 13.1 về "mối đe dọa khủng bố tiềm tàng" nhắm vào du khách ở thủ đô Thái Lan, thúc giục các công dân Mỹ hãy thận trọng tại các khu vực có đông người nước ngoài, theo AFP.

“Các tên khủng bố nước ngoài có thể đang chờ thực hiện những cuộc tấn công nhắm vào các khu du lịch ở Bangkok trong tương lai gần”, một thông điệp khẩn đăng trên website của Tòa đại sứ Mỹ tại Bangkok cho hay.

Các công dân Mỹ được khuyến khích thận trọng khi đi đến những nơi công cộng, cảnh giác với những túi xách vô chủ và báo cáo mọi cách cư xử khả nghi cho các nhân viên thi hành luật gần nhất, theo tòa đại sứ Mỹ.

Thông điệp không nói rõ những lý do làm phát sinh lời cảnh báo. Tuy nhiên, Chính phủ Thái Lan cho biết họ được phía Mỹ thông báo rằng có hai nghi can khủng bố Hồi giáo đã xâm nhập vào vương quốc.

Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Yutthasak Sasiprapha nói với AFP: "Phía Mỹ liên hệ với chúng tôi vào đêm qua để báo về việc hai tên khủng bố xâm nhập vào Thái Lan và lên kế hoạch thực hiện những hành động khủng bố".

"Các nhân viên tình báo của chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với phía Mỹ và theo dõi nhất cử nhất động của những tên khủng bố. Tôi tin chúng tôi sẽ bắt chúng vào tối nay", ông Yutthasak nói thêm.

Ông Yutthasak cũng cho biết Chính phủ Thái Lan không cần cảnh báo các công dân của họ vì lo ngại điều này sẽ gây ra hoang mang và ảnh hưởng đến hoạt động du lịch.

Sơn Duân

>> “Khủng bố” bằng đạn đại bác
>> Anh bắt sinh viên tình nghi khủng bố
>> Bangkok bị đặt bom
>> Một thiếu niên Mỹ thoát khỏi tay tổ chức khủng bố

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.