Hàn, Mỹ tập trận chung vào tháng 2

27/01/2012 15:45 GMT+7

(TNO) Bộ chỉ huy các lực lượng Hỗn hợp Hàn Quốc - Mỹ (CFC) ngày 27.1 cho biết các lực lượng vũ trang của 2 nước sẽ tiến hành cuộc tập trận thường niên vào tháng tới nhằm mục đích cải thiện sự sẵn sàng phòng thủ, Tân Hoa xã đưa tin.

Hai nước dự định tiến hành cuộc diễn tập mang tên Key Resolve (Quyết tâm Then chốt) từ ngày 27.2 đến ngày 9.3.

200.000 binh sĩ Hàn Quốc và 2.100 lính Mỹ sẽ thực hiện các cuộc diễn tập dựa trên nhiều kịch bản khác nhau về cái mà họ cho là những mối đe dọa đối với việc phòng thủ của Hàn Quốc.

 
Lính Hàn Quốc và Mỹ trong cuộc diễn tập Key Resolve năm 2011 - Ảnh: AFP

Các lực lượng Hàn và Mỹ cũng sẽ tổ chức một cuộc diễn tập huấn luyện thực địa mang tên Foal Eagle (Đại bàng con) từ ngày 1.3 đến ngày 30.4. Binh sĩ Hàn Quốc và 11.000 lính Mỹ sẽ tiến hành các chiến dịch hải, lục, không quân và nhiều chiến dịch khác, theo CFC.

Thông báo của CFC cho biết các cuộc diễn tập là “thường xuyên và hướng đến phòng thủ”, và “không liên quan đến các sự kiện thế giới hiện tại”.

CFC cho biết thêm rằng quân đội CHDCND Triều Tiên đã được thông báo về các cuộc diễn tập dự kiến và “tính chất không khiêu khích của chúng”.

Bình Nhưỡng liên tục chỉ trích Mỹ và Hàn Quốc về các cuộc diễn tập chung, coi đó là sự chuẩn bị cho một cuộc xâm lược miền Bắc.

Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên về kỹ thuật vẫn đang trong tình trạng chiến tranh sau khi cuộc chiến tranh Triều Tiên kết thúc năm 1953 bằng một thỏa thuận ngừng bắn, chứ không phải là một hiệp ước hòa bình.

Khang Huy

>> Hàn Quốc tập trận pháo binh bắn đạn thật
>> Triển vọng cải cách ở Triều Tiên
>> CHDCND Triều Tiên tăng cường huấn luyện không quân
>> CHDCND Triều Tiên có thể thử vũ khí hạt nhân
>> Hàn Quốc cảnh báo nguy cơ CHDCND Triều Tiên thử hạt nhân
>> Mỹ - Hàn tăng cường phòng vệ chống Bình Nhưỡng
>> CHDCND Triều Tiên thử tên lửa chống hạm
>> Hải quân Hàn Quốc diễn tập ở Hoàng Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.