Hàn Quốc tập trận pháo binh bắn đạn thật

26/01/2012 14:52 GMT+7

(TNO) Thủy quân lục chiến Hàn Quốc vào hôm nay (26.1) đã thực hiện cuộc tập trận pháo binh bắn đạn thật tại hòn đảo giáp đường biên giới nóng bỏng với CHDCND Triều tiên, theo AFP.

Đây là đợt tập trận pháo binh bắn đạn thật lần đầu tiên tại khu vực trên kể từ khi nhà lãnh đạo Bình Nhưỡng Kim Jong-il qua đời hôm 17.12.2011.

"Thủy quân lục chiến đang diễn tập trong ngày hôm nay" trên hai hòn đảo tiền tiêu Baengnyeong và Yeonpyeong, một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói với AFP.

 
Binh sĩ Hàn Quốc trong một cuộc tập trận - Ảnh: AFP

Các quan chức quân sự nói các cuộc tập trận hôm nay diễn ra theo thông lệ nhưng không đưa ra thêm thông tin cụ thể nào, AFP cho biết.

Còn theo hãng tin Yonhap, trong hai giờ tập trận bắn đạn thật, diễn ra sát giới tuyến phía bắc (NLL) ở Hoàng Hải lần đầu kể từ sau cái chết của nhà lãnh đạo Kim Jong-il, quân đội Hàn Quốc đã bắn các loại pháo tự hành K-9, đại bác Vulcan và nhiều loại pháo khác.

Được biết, hồi tháng 11.2010, sau một đợt tập trận bắn đạn thật của Hàn Quốc tương tự như đợt tập trận trên đã dẫn đến việc CHDCND Triều tiên nã pháo vào đảo Yeonpyeong giết chết bốn người, trong đó có hai dân thường.

Vụ việc đã đẩy quan hệ hai miền Triều Tiên trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết kể từ sau khi cuộc chiến năm 1950-1953 kết thúc chỉ với một lệnh ngừng bắn.

Trước đó, vào tháng 3.2010, quan hệ hai bên cũng đã leo thang sau khi Hàn Quốc cáo buộc CHDCND Triều Tiên bắn ngư lôi làm chìm tàu Cheonan khiến 46 thủy thủ thiệt mạng. Bình Nhưỡng luôn bác bỏ cáo buộc này.

Tiến Dũng

>> CHDCND Triều Tiên tăng cường huấn luyện không quân
>> CHDCND Triều Tiên có thể thử vũ khí hạt nhân
>> Hàn Quốc cảnh báo nguy cơ CHDCND Triều Tiên thử hạt nhân
>> Mỹ - Hàn tăng cường phòng vệ chống Bình Nhưỡng
>> CHDCND Triều Tiên thử tên lửa chống hạm
>> Hải quân Hàn Quốc diễn tập ở Hoàng Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.