Khởi tố vụ nổ xe máy làm chết thai phụ và bé gái 4 tuổi

22/12/2011 12:40 GMT+7

* Honda VN lên tiếng về các trường hợp xe cháy nổ (TNO) Sáng 22.12, trao đổi với Thanh Niên Online, đại tá Nguyễn Công Nghiệp, Phó giám đốc, Thủ trưởng cơ quan điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh xác nhận, công an tỉnh này đã ra quyết định khởi tố vụ án nổ xe máy Honda Super Dream khiến chị Nguyễn Thị Quỳnh (29 tuổi, đang mang thai 3 tháng) và con gái Nguyễn Khánh Vân (4 tuổi) tử vong.

* Honda VN lên tiếng về các trường hợp xe cháy nổ

(TNO) Sáng 22.12, trao đổi với Thanh Niên Online, đại tá Nguyễn Công Nghiệp, Phó giám đốc, Thủ trưởng cơ quan điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh xác nhận, công an tỉnh này đã ra quyết định khởi tố vụ án nổ xe máy Honda Super Dream khiến chị Nguyễn Thị Quỳnh (29 tuổi, đang mang thai 3 tháng) và con gái Nguyễn Khánh Vân (4 tuổi) tử vong.


Sau cái chết của mẹ, bé Nguyễn Khánh Vân (4 tuổi) cũng đã qua đời vào ngày 13.12 - Ảnh Lê Quân

Đại tá Nghiệp cho biết thêm, các cơ quan chức năng nhận thấy trong vụ việc này có dấu hiệu vi phạm hình sự nên Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định nói trên.

Cùng ngày, trao đổi với Thanh Niên Online, anh Nguyễn Văn Quế (chồng của thai phụ Nguyễn Thị Quỳnh; cha của bé Nguyễn Khánh Vân) nói: “Mong muốn cơ quan điều tra khẩn trương làm rõ vụ nổ xe máy. Nếu lỗi thuộc về Công ty Honda Việt Nam, công ty này phải chịu trách nhiệm và đền bù thỏa đáng cho gia đình. Nếu không gia đình sẽ thưa kiện ra tòa”.

Anh Quế cho biết thêm, trong trường hợp vụ nổ xảy ra do có sự phá hoại, gia đình anh mong muốn cơ quan chức năng sớm tìm ra thủ phạm để đưa ra trước pháp luật xử lý nghiêm minh.

Ngay sau khi có thông tin Công an tỉnh Bắc Ninh ra quyết định khởi tố vụ án, ngày 22.12, ông Koji Onishi, Tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam đã có văn bản gửi các cơ quan báo chí về các trường hợp xe của hãng cháy nổ xảy ra gần đây.

Đối với vụ nổ xe Super Dream xảy ra tại Bắc Ninh vào ngày 1.12 làm chết thai phụ Nguyễn Thị Quỳnh (29 tuổi, đang mang thai 3 tháng) và con gái Nguyễn Khánh Vân (4 tuổi), ông Koji Onishi cho biết: “Mặc dù chưa từng được tiếp cận với chiếc xe bị nổ, chúng tôi cũng đã cố gắng tái hiện lại các điều kiện gây nổ nhưng không thể tạo ra vụ nổ như vậy. Trong lịch sử sản xuất của Honda Việt Nam, chúng tôi chưa từng ghi nhận trường hợp nổ xe nào như vậy. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác và trình bày kết quả điều tra cho cơ quan công an nếu được yêu cầu”.

Đối với các vụ cháy xe xảy ra gần đây, đại diện Honda Việt Nam cho biết, không phải tất cả trong số này đều là sản phẩm của Honda.

"Với một số xe máy bị cháy một phần, sau khi kiểm tra, Honda Việt Nam kết luận nguyên nhân gây cháy không phải do chất lượng và đặc tính kỹ thuật của sản phẩm", văn bản của Công ty Honda Việt Nam nêu.

Với những xe đã cháy hoàn toàn, công ty này cho rằng “không thể xác định được nguyên nhân” và khẳng định “tính đến thời điểm hiện nay, vẫn chưa tìm ra vấn đề kỹ thuật nào của sản phẩm có thể dẫn đến những trường hợp nêu trên”.

"Chúng tôi rất hiểu sự lo lắng của khách hàng và trong bất cứ trường hợp nào, chúng tôi sẵn sàng hợp tác với cơ quan chức năng để điều tra”, ông Koji Onishi cho biết.

* 7 giờ ngày 1.12, một vụ nổ xe máy (Honda Super Dream) xảy ra tại xã Nam Sơn, H.Quế Võ, Bắc Ninh. Nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị Quỳnh (SN 1982) đang mang thai 3 tháng và con gái Nguyễn Khánh Vân (SN 2007).

* 14 giờ 30 phút ngày 1.12, chị Nguyễn Thị Quỳnh tử vong, cháu Nguyễn Khánh Vân được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng đa chấn thương.

* Tối 2.12, Tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam Koji Onishi đã gửi lời chia buồn tới gia đình chị Nguyễn Thị Quỳnh. Ông Koji Onishi cho biết, Honda Việt Nam sẽ theo dõi sự việc, tích cực phối hợp với cơ quan điều tra tìm ra nguyên nhân vụ nổ.

* 6.12, một cán bộ thuộc Viện khoa học hình sự, Bộ Công an cho biết, các giám định viên đã xác định không có dấu vết thuốc nổ tại hiện trường vụ nổ xe máy (Honda Super Dream) ở xã Nam Sơn (TP.Bắc Ninh) hôm 1.12.

* 8.12, cháu Nguyễn Khánh Vân được chuyển sang điều trị ở khoa hồi sức, Viện bỏng Quốc gia để có điều kiện điều trị tốt hơn. Cùng ngày, Công ty cổ phần bảo hiểm Bưu điện đã trao 8 triệu đồng cho gia đình anh Nguyễn Văn Quế, chồng chị Nguyễn Thị Quỳnh để hỗ trợ chi phí nằm viện cho cháu Vân.

* 9.12, anh Nguyễn Văn Quế cho biết Công ty Honda Việt Nam đã trao số tiền hỗ trợ 50 triệu đồng cho gia đình, trong khi chờ kết luận chính thức về nguyên nhân vụ nổ.

* 13.12, anh Nguyễn Văn Quế, bố cháu Nguyễn Khánh Vân xác nhận cháu đã mất lúc 9 giờ cùng ngày.

Thái Sơn - Lê Quân

>> Xe máy lại bốc cháy
>> Xe máy tự cháy nổ do rò rỉ xăng?
>> Hai vụ xe máy bốc khói ở TP.HCM
>> Người tiêu dùng bị bỏ quên
>> Cháy nổ xe bắt nguồn từ hệ thống điện?
>> Quá chậm trễ
>> Thêm một xe máy Honda bốc cháy
>> Chất lượng xe máy: Doanh nghiệp tự kiểm soát, tự chịu trách nhiệm
>> Vì sao xe gắn máy "bỗng dưng" cháy nổ?
>> Xe tay ga lại bốc cháy
>> Dựng lại hiện trường vụ nổ xe máy
>> Bé gái trong vụ nổ xe máy tử vong
>> Bất an xe máy cháy, nổ
>> Vụ nổ xe máy: Bé Vân được chuyển qua Viện bỏng Quốc gia
>> Honda Việt Nam hỗ trợ gia đình nạn nhân 50 triệu đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.