Hai vụ xe máy bốc khói ở TP.HCM

20/12/2011 01:06 GMT+7

Hôm qua, một số bạn đọc liên lạc với Báo Thanh Niên cho biết xe máy của họ cũng suýt bị cháy và thể hiện sự bất an về tình trạng này.

Hôm qua, một số bạn đọc liên lạc với Báo Thanh Niên cho biết xe máy của họ cũng suýt bị cháy và thể hiện sự bất an về tình trạng này.

 
Sợi dây điện hệ thống chống trộm xe máy của anh Hưng cháy xém lớp vỏ ngoài -  ảnh: L.N

Xe khách bốc cháy giữa đường

Chiều 19.12, Công an H.Mỹ Đức, TP.Hà Nội cho biết, nhiều khả năng xe khách 33M-1625 bốc cháy khi đang lưu thông trên QL424 vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 18.12 là do chập điện. Chiếc xe do Nguyễn Hà Thành (SN 1973, quê Ứng Hòa, Hà Nội) điều khiển, khi đi qua cầu Tế Tiêu (thị trấn Đại Nghĩa, H.Mỹ Đức, Hà Nội) thì bốc cháy dữ dội. Theo nhiều người chứng kiến, chiếc xe khách lưu thông với tốc độ vừa phải và không hề va chạm với bất kỳ một phương tiện nào khác, nhưng đột nhiên phía dưới gầm xe phát ra ngọn lửa. Anh Thành cho biết, khi thấy mùi khét, anh nhanh chóng tấp xe vào lề đường để hơn 20 hành khách trên xe thoát thân. Sau gần 30 phút bốc cháy, chiếc xe chỉ còn trơ phần khung sắt. Xe này thuộc Công ty CP ô tô khách Hà Tây, chạy tuyến Hà Đông - Hương Sơn. Xe do Trung Quốc sản xuất, được công ty đưa vào sử dụng từ năm 2007.

Hà An

Anh Nguyễn Vĩnh Hưng (ngụ Q.1, TP.HCM) cho biết chiếc xe máy Trung Quốc (gần giống xe Dream) của anh chập điện và suýt phát nổ. Theo anh Hưng, chiều 18.12, sau khi đi từ Q.6 về đến Q.1, anh dừng xe trước nhà 102 Đề Thám (Q.1) để vào mua đồ tạp hóa. Vừa dừng xe, anh nghe người dân xung quanh hô hoán xe anh bốc khói từ dưới gầm. Ngay lập tức, anh Hưng mở cốp xe thì thấy hệ thống điện của máy báo chống trộm đang xì khói nghi ngút nên nhanh tay ngắt hệ thống điện của hệ thống chống trộm, dập tắt nguồn phát cháy.  Để chứng minh, anh Hưng mở yên xe, chỉ cho chúng tôi hệ thống dây điện của máy báo chống trộm bị cháy nham nhở lớp vỏ.

Chúng tôi theo anh Hưng trở lại cơ sở lắp đặt máy chống trộm trên đường Trần Nhân Tôn để kiểm tra. Toàn bộ dây điện của hệ thống này đều cháy nham nhở lớp vỏ bên ngoài. Nếu không dập tắt kịp thời, thì chỉ ít phút chiếc xe đã thành tro vì chúng nằm chung với dây điện của xe và gần kề bình xăng.

Cũng vào chiều ngày 18.12, sau khi uống cà phê trên đường Hoàng Việt (Q.Tân Bình) với bạn xong, anh Nguyễn Văn Hà lên chiếc xe PS biển số 59P1-333.67 rời quán. Vừa chạy được một đoạn ngắn, đến giao lộ Hoàng Việt - Út Tịch (bên hông Maximark Cộng Hòa) thì đèn đỏ nên anh Hà dừng xe chờ.  Ngay lúc đó, anh Hà nghe người đi đường tri hô xe của anh bốc khói. Nhìn xuống, thấy xe bốc khói ở dưới, kiểm tra thấy dây điện cháy nên anh Hà lập tức tắt máy xe. Sự cố cháy được ngăn chặn kịp thời. Ngay sau đó, anh Hà đem xe đến tiệm kiểm tra thì thợ sửa xe thông báo cháy dây điện do bị chạm cục sạc bình. “Xe có lắp hệ thống chống trộm nhưng không cháy dây điện của hệ thống này mà cháy dây điện trong xe", anh Hà nói.

Cũng theo anh Hà, chiếc xe PS này là xe nhập khẩu nguyên chiếc anh mua năm 2008 với giá khoảng 160 triệu đồng. “Nếu lúc đó tôi không ngừng đèn đỏ mà đang chạy trên đường, không kịp thời xử lý, xe chập điện sẽ cháy lớn và sẽ phát nổ nếu gặp xăng. Dù thợ sửa xe đã thay dây khác nhưng tôi vẫn rất lo lắng, không hề an tâm khi sử dụng xe”, anh Hà lo lắng.

Lê Nga

>> Cháy nổ xe bắt nguồn từ hệ thống điện?
>> Xe Mercedes bốc cháy dữ dội
>> Thêm một xe máy Honda bốc cháy
>> Hầu hết các vụ cháy xe máy đều không được kết luận
>> Thêm một chiếc xe máy bị cháy
>> Vì sao xe gắn máy "bỗng dưng" cháy nổ?
>> Xe tay ga lại bốc cháy
>> Dựng lại hiện trường vụ nổ xe máy
>> Xe SH bốc cháy giữa phố
>> Phải bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng
>> Xe Honda lại bỗng dưng bốc cháy
>> Vụ nổ xe máy: Không có dấu hiệu gài mìn ám hại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.