Tháng Ramadan đẫm máu tại Syria

19/08/2011 08:20 GMT+7

(TNO) Lực lượng an ninh Syria đã giết hơn 360 người trong các cuộc biểu tình chống đối suốt nửa đầu của tháng chay Ramadan của người Hồi giáo, truyền thông Syria dẫn thống kê của các tổ chức nhân quyền địa phương cho biết, theo RIA Novosti hôm 18.8.

>> Syria tuyên bố kết thúc chiến dịch chống người biểu tình
>> Philippines khuyến cáo công dân tại Syria về nước
>> Thổ Nhĩ Kỳ đe dọa Syria

 
AFP dẫn nguồn tin từ Liên Hiệp Quốc cho biết, 2.000 dân thường thiệt mạng từ khi các cuộc biểu tình chống chính phủ nổ ra giữa tháng 3 qua - Ảnh: AFP

Giới chức Syria tăng cường các chiến dịch quân sự và an ninh chống lại người biểu tình kể từ khi bắt đầu tháng Ramadan, do lo sợ các cuộc biểu tình lớn sẽ nổ ra khi người dân tụ tập cầu nguyện tại các nhà thờ Hồi giáo mỗi ngày.

Tại thành phố cảng Latakia bên bờ Địa Trung Hải, đã có 36 người, bao gồm cả trẻ em, bị các lực lượng đặc nhiệm sát hại trong bốn ngày qua, cùng hơn 100 người biểu tình khác bị thương, theo RIA Novosti.

Những người chứng kiến nói với RIA Novosti rằng, giới chức địa phương cấm trợ giúp y tế đối với những người bị thương và họ chỉ được chữa trị nếu có sự thông qua của nhân viên an ninh.

Được biết, Syria đã bị rung chuyển bởi các cuộc biểu tình rầm rộ yêu cầu cải cách và đòi Tổng thống Bashar al-Assad từ chức trong gần sáu tháng qua. Quốc tế đã tỏ ra lo ngại và gia tăng sức ép trước việc Damascus sử dụng quân đội để chống người biểu tình.

Theo RIA Novosti, hơn 2.000 dân thường của nước này đã thiệt mạng kể từ khi các cuộc biểu tình bắt đầu nổ ra vào giữa tháng 3 tại thành phố miền nam Deraa. Còn theo số liệu của chính phủ Syria, 500 nhân viên an ninh và quân đội cũng đã thiệt mạng trong các vụ bạo loạn qua.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.