Khánh Du & “cơ duyên” với Đàm Vĩnh Hưng

05/04/2012 10:23 GMT+7

(TNTS) Gặp Khánh Du tại một quán cà phê ngay trung tâm TP.HCM. Không u uất như những ca khúc chị đã từng hát, Khánh Du nói chuyện thật hài hước và cởi mở.

(TNTS) Gặp Khánh Du tại một quán cà phê ngay trung tâm TP.HCM. Không u uất như những ca khúc chị đã từng hát, Khánh Du nói chuyện thật hài hước và cởi mở.

“Bây giờ tôi hạnh phúc lắm”

Những ngày theo chồng xa quê hương, hầu như Khánh Du không có thời gian để theo dõi tình hình văn hóa văn nghệ trong nước. Bởi: “Ở Czech hầu như tôi không có thời gian, Lúc thì học tiếng Czech, tiếng Anh, tiếng Pháp, học văn hóa của người ta, học piano, khi thì đánh golf, đi du lịch...”.

Nữ ca sĩ vang bóng một thời say sưa kể cho chúng tôi về những ngày cùng chồng đi đánh golf. Rồi chị “khoe” với TNTS rằng chị mới để tóc dài từ hồi đầu năm nay, chứ “với dân đánh golf cắt tóc ngắn là tiện nhất”. Chị kể về những ngày nghỉ, hai vợ chồng cùng hai đứa con riêng của chồng chị tự nấu nướng, tổ chức tiệc ngoài trời. Vào mùa hè, con trai của chị từ Việt Nam sang, cả gia đình thuê du thuyền đi du lịch Tây Ban Nha. “Đến mỗi nơi tôi lại học được một điều mới mẻ. Cuộc sống của tôi bây giờ thú vị và hạnh phúc lắm”, ca sĩ Khánh Du tâm sự.

 
Ảnh: Quốc Huy

Khánh Du cũng cho biết thêm chừng ấy năm theo chồng định cư tại CH Czech là chừng ấy năm chị không còn bước lên sân khấu nữa. Chị chia sẻ: “Cộng đồng người Việt nơi tôi ở không đông. Tôi chỉ hát karaoke, hát cho bạn bè, cho ông xã nghe. Lâu lâu bạn bè có tiệc tân gia, tiệc khai trương cửa hàng, yên cầu thì tôi hát”.

Ngày xưa hầu như năm nào nữ ca sĩ giọng ca trầm lắng Khánh Du  cũng về Việt Nam từ một đến hai lần. Thời gian gần đây thì hai năm về một lần. Chị nói: “Lúc đó, con trai tôi còn nhỏ nên tôi thường xuyên về chăm sóc cháu, bây giờ nó lớn rồi, có người yêu rồi, nhiều khi năn nỉ nó đi cà phê cũng khó. Lúc trước về, tôi không hát bởi muốn dành hết thời gian cho con. Còn bây giờ về thăm gia đình sẽ kết hợp hát luôn”.

Ngày về

Khi ra đi, Khánh Du từng là giọng hát được yêu thích và giới chuyên môn đánh giá cao. Sau bao năm rời xa ánh đèn sân khấu, làng âm nhạc Việt Nam xuất hiện nhiều nhân tố mới và giọng hát hay, Khánh Du chia sẻ: “Tôi không so đo với ai nên chẳng có gì phải sợ, chỉ vì lâu ngày không đứng trên sân khấu nên tôi hồi hộp vì không biết mình hát có đạt được như ngày xưa không. Sau một, hai bài, nghe được những tràng pháo tay của khán giả là tôi lấy lại được tinh thần. Một tuần trước khi bay về nước, tôi căng thẳng, hồi hộp giống như ngày xưa được đi hát lần đầu vậy”.

Khánh Du cho biết, chị rất vui khi quay lại hát sau nhiều năm “im tiếng”, vì ca hát là niềm đam mê vốn có của chị. Chị kể, lúc rảnh rỗi chị thường nghe đĩa của Đàm Vĩnh Hưng bởi rất thích những ca khúc nhạc xưa do Hưng hát.

“Thời tôi còn đi hát, có những ca khúc chưa được phép thu đĩa. Năm ngoái, nhân cơ hội về Việt Nam tôi đã âm thầm đến phòng thu thu những ca khúc này. Ban đầu, tôi chỉ có ý định thu đĩa để tặng cho ông xã và bạn bè. Vô tình phòng thu tôi làm việc cũng là nơi Đàm Vĩnh Hưng đang thu âm. Hưng thấy có bài hát do Hưng hát có người đang thu nên mới hỏi là ai. Biết là tôi đang thu bài đó, Hưng gọi điện và thuyết phục tôi làm album. Chính Hưng đã làm tất cả để tôi ra album từ khâu hình ảnh đến làm giấy phép...”, Khánh Du kể về cái duyên mang chị trở về với khản giả yêu nhạc.

Trong album Ngày về, ngoài những ca khúc đã làm nên tên tuổi của Khánh Du ngày xưa, chị còn kết hợp cùng Thu Minh song ca ca khúc Nghìn trùng xa cách, hát với Dương Triệu Vũ bài Cây đàn bỏ quên. Đặc biệt, Đàm Vĩnh Hưng cũng góp giọng với chị qua bài Niệm khúc cuối. Sau album này, nữ ca sĩ Khánh Du vẫn chưa có kế hoạch đường dài, bởi theo chị tất cả tùy thuộc vào cái duyên: “Nếu có duyên với kiếp cầm ca thì có... chạy đằng trời cũng không thoát”.

Diễm Thư

>> Ngày về" của Khánh Du
>> Khánh Du và đêm nhạc tưởng nhớ Whitney Houston
>> Phương Thanh và tình khúc Đức Trí
>> Thu nhập nghệ sĩ - kẻ khóc người cười - Kỳ 1: Choáng váng khoảng cách catsê
>> Thu nhập nghệ sĩ - kẻ khóc người cười - Kỳ 2: Đa năng như nghệ sĩ Việt
>> Văn Mai Hương cạnh tranh với Mỹ Tâm và Hồ Ngọc Hà
>> Hà Hồ và Mr.Đàm làm giám khảo với cát sê "khủng
>> 500 triệu đồng cho giải nhất Giọng hát Việt
>> Đàm Vĩnh Hưng làm live show mini tại Đà Nẵng
>> Đàm Vĩnh Hưng: Trả giá, đi chợ hoa đêm cho ngày 8.3
>> Xe triệu đô, “sao” tề tựu ở đám cưới thiếu gia tỉnh lẻ
>> Sao Việt hát mừng đám cưới Phan Đinh Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.