'Kỳ án bánh mì' ở Bến Tre: Thêm một nguyên đơn thua kiện

04/03/2015 16:17 GMT+7

(TNO) Theo HĐXX, hóa đơn mua bánh mì phải do bên bán cung cấp nhưng chỉ hóa đơn thôi là chưa đủ, bên mua bánh mì còn phải trưng ra mẫu xét nghiệm bệnh phẩm.

(TNO) Theo HĐXX, hóa đơn mua bánh mì phải do bên bán cung cấp nhưng chỉ hóa đơn thôi là chưa đủ, bên 'ngộ độc bánh mì' phải trưng ra mẫu xét nghiệm bệnh phẩm của mình có phát hiện vi khuẩn phù hợp với vi khuẩn được xét nghiệm từ mẫu bánh mì Minh Tuyến thì mới có căn cứ để đòi bồi thường thiệt hại.

'Kỳ án bánh mì' ở Bến Tre: Thêm một nguyên đơn thua kiệnBà Nguyễn Thị Kim Thuyên trong một lần tiếp xúc với PV Thanh Niên Online  trước khi phiên tòa diễn ra
Ngày 4.3, TAND Bến Tre đã tuyên án vụ kiện của bà Nguyễn Thị Kim Thuyên, nguyên đơn thứ 2 trong 22 vụ kiện đòi bà Võ Thị Minh Tuyến, chủ tiệm bánh mì Minh Tuyến (phường Phú Khương, TP.Bến Tre, tỉnh Bến Tre) bồi thường thiệt hại do nguyên đơn bị ngộ độc khi ăn bánh mì mua tại tiệm này.
Hội đồng xét xử (HĐXX) đã bác yêu cầu đòi bồi thường của bà Thuyên vì cho rằng bà không có đủ chứng cứ để chứng minh mình bị ngộ độc là do ăn bánh mì mua tại tiệm Minh Tuyến. Nhận định này của HĐXX tương tự như trường hợp của ông Nguyễn Văn Hoàng, nguyên đơn của vụ kiện thứ nhất, được tòa xét xử trong ngày 9.2.
Theo bản án công bố tại tòa, HĐXX ghi nhận thực tế bà Thuyên có bị ngộ độc thực phẩm phải đi điều trị tại Bệnh viện Quân y tỉnh Bến Tre từ ngày 24 - 28.5.2013, có bệnh án minh chứng và tiệm Minh Tuyến đã bị xử phạt hành chánh vì có mẫu thực phẩm bị nhiễm khuẩn khi cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm vào thời điểm xảy ra ngộ độc.
Đại diện của nguyên đơn tại phiên xử hôm nay 4.3. Phiên tòa vắng mặt cả nguyên đơn lẫn bị đơn, chỉ có đại diện theo ủy quyền của nguyên đơn và luật sư bảo vệ cho bị đơn
Khác với lần xử vụ kiện của ông Nguyễn Văn Hoàng, lần này, HĐXX thừa nhận việc cung cấp hóa đơn mua bánh mì là nghĩa vụ của bên bán chứ không phải của bên mua. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng chỉ hóa đơn thôi chưa đủ, bà Thuyên cần phải có mẫu xét nghiệm bệnh phẩm của mình, trong đó phát hiện được vi khuẩn phù hợp với vi khuẩn xét nghiệm thấy từ mẫu bánh mì Minh Tuyến thì mới có căn cứ hợp pháp để yêu cầu bồi thường thiệt hại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.