Cảnh sát Úc bắn chết một nghi phạm khủng bố

24/09/2014 13:40 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Úc đã bắn chết một nghi phạm khi người này dùng dao đâm tới tấp hai cảnh sát thuộc lực lượng chống khủng bố nước này.

(TNO) Cảnh sát Úc đã bắn chết một nghi phạm khi người này dùng dao đâm tới tấp hai cảnh sát thuộc lực lượng chống khủng bố nước này, một ngày sau khi tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) kêu gọi những người Hồi giáo giết chết người Úc.

Nghi phạm 18 tuổi, có thể dính líu đến nhóm Hồi giáo cực đoan Al-Furqan, ngày 23.9 có mặt tại một cuộc thẩm vấn thông thường ở đồn cảnh sát nằm ngoài ngoại ô thành phố Melbourne (Úc), theo AFP.

Cảnh sát cho hay nghi phạm này gặp hai cảnh sát, bắt tay chào hỏi bình thường rồi đột nhiên rút dao đâm tới tấp. Một nhân viên cảnh sát khác đã rút súng bắn chết nghi phạm.

AFP dẫn lời Bộ trưởng Tư pháp Úc Michael Keenan cho biết việc cảnh sát bắn chết nghi phạm này hoàn toàn là hành động tự vệ. Hai cảnh sát viên bị đâm hiện sức khỏe ổn định sau khi phẫu thuật.

Vụ tấn công xảy ra sau khi IS, ngày 22.9, tuyên bố giết chết tất cả công dân của những nước tham gia vào liên minh do Mỹ đứng đầu nhằm tiêu diệt IS, trong đó có Úc.

Ngoại trưởng Úc Julie Bishop nói chính phủ Úc xem tuyên bố của IS là một vấn đề nghiêm túc, và cảnh báo rằng Úc là một mục tiêu tấn công của IS.

Hồi tuần rồi, Úc đã tiến hành chiến dịch chống khủng bố quy mô lớn ở thành phố Sydney và Brisbane, đập tan âm mưu bắt cóc và chặt đầu người dân Úc của những kẻ ủng hộ IS.

Phúc Duy

>> Úc triển khai bảo vệ trụ sở quốc hội vì sợ tấn công khủng bố
>> Mỹ: Nhóm khủng bố Khorasan còn nguy hiểm hơn IS
>> Điệp viên hai mang trong lòng al-Qaeda: Giăng bẫy trùm khủng bố
>> Úc rầm rộ truy quét khủng bố
>> Trung Quốc phạt tù 4 người dính líu đến khủng bố
>> Al-Qaeda nhánh Ấn Độ thất bại trong vụ tấn công khủng bố ngày 11.9

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.