Trung Quốc phạt tù 4 người dính líu đến khủng bố

18/09/2014 11:21 GMT+7

(TNO) Một tòa án Trung Quốc ngày 17.9 tuyên án 10-20 năm tù giam đối với 4 người vì những tội danh liên quan đến khủng bố.

Bốn bị cáo này lãnh án tù vì tham gia các tổ chức khủng bố, chế tạo chất nổ trái phép và tài trợ cho các hoạt động khủng bố, AFP ngày 18.9 dẫn lại thông tin từ trang Yunnan Net của chính quyền tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Bốn bị cáo này được đem ra xét xử tại tòa án ở tỉnh Vân Nam và họ được cho là những người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ từ Tân Cương, theo AFP.

Khu tự trị Tân Cương là nơi tập trung nhiều người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ. Chính quyền Trung Quốc lâu nay lên án những phần tử Hồi giáo ly khai cực đoan tại Tân Cương đã tiến hành các vụ tấn công khủng bố ở nước này, theo Reuters.

Tuy nhiên, Yunnan Net không cho biết 4 bị cáo này có liên quan đến vụ tấn công ở Côn Minh hay không, theo AFP.

Một tòa án ở tỉnh Vân Nam hồi tuần rồi đã tuyên án tử hình đối với 3 người đàn ông và tù chung thân đối với một phụ nữ mang thai có dính líu đến vụ tấn công ở Côn Minh, được truyền thông nhà nước Trung Quốc ví như “cuộc tấn công khủng bố 11.9”.

Vào tháng 3.2014, 31 người đã thiệt mạng và trên 140 người bị thương trong một vụ tấn công bằng dao tại một nhà ga xe lửa ở thủ phủ Côn Minh của tỉnh Vân Nam.

Reuters cho biết nhiều nghi phạm khủng bố ở Tân Cương bị bắt giữ trong những năm gần đây, bị tố cáo tuyên truyền chủ nghĩa cực đoan, tàng trữ vũ khí trái phép.

Phúc Duy

>> Trung Quốc treo thưởng 49 triệu USD để lùng diệt khủng bố ở Tân Cương
>> Bắt giữ kẻ tung tin đồn quân đội thảm sát hàng ngàn người ở Tân Cương
>> 18 'nghi phạm khủng bố' ở Tân Cương tự nộp mình
>> Chi tiết vụ tấn công đẫm máu ở Tân Cương 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.